Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Polking nói gì về tình huống khiến Shin Tae-yong nổi giận?

Thuyền trưởng tuyển Thái Lan cho biết việc giành quyền kiểm soát bóng là điều bình thường trong bóng đá và không đáng để bàn cãi.

HLV Polking và các học trò trải qua trận đấu khó khăn. Ảnh: Changsuek.

"Về phản ứng bên lề với cầu thủ Indonesia, tôi nghĩ đó là chuyện bình thường, không có gì để bàn cãi. Ai cũng muốn có bóng thôi mà", HLV Polking chia sẻ sau trận hòa 1-1 trước Indonesia tại bảng A AFF Cup vào tối 29/12.

HLV Polking nói về tính huống diễn ra ở phút 90 của trận đấu, thời điểm Indonesia rất nôn nóng tấn công để tìm kiếm bàn thắng trong bối cảnh đang bị cầm hòa 1-1 dù chơi hơn người. Maselino Ferdinan chạy ra đường biên để lấy bóng, muốn trận đấu tiếp diễn nhanh chóng. Tuy nhiên, ông Polking đã ra che chắn đối với Ferdinand để câu giờ. Ngay lập tức, HLV Shin Tae-yong nổi giận, quay người về phía ông Polking và quát tháo.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của tuyển Thái Lan còn nói về tình huống cậu học trò Sanrawat Dechmitr nhận thẻ đỏ. Ông khẳng định trọng tài đã chính xác bởi Sanrawat vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Saddil Ramdani.

Trước Indonesia, Thái Lan chơi bế tắc và bị dẫn trước sau pha đá 11 m thành công của Marc Klok. Tuy nhiên, HLV Polking hài lòng về màn trình diễn của các học trò bởi "Voi chiến" gỡ hòa 1-1 trong thế thiếu người nhờ cú đá may mắn của Sarach Yooyen (bóng đập chân hậu vệ Indonesia rồi đi vào lưới).

tuyen thai lan anh 1

Kraisorn được HLV Polking khen ngợi nhờ khả năng chạy chỗ. Ảnh: FA Thailand.

"Đây là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi gặp bất lợi khi bị dẫn trước và mất người nhưng vẫn chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Thái Lan là một tập thể tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi tốt trước sự chứng kiến của rất đông khán giả", HLV Polking chia sẻ.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Brazil nói thêm về những phương án chiến thuật trong cuộc đối đầu Indonesia: "Thật khó để điều chỉnh thêm chiến thuật trong hiệp hai (sau khi mất người) vì chúng tôi đã làm điều đó ngay sau hiệp một rồi (Sanrawat Dechmitr vào thay Channarong Promsrikaew - PV). Hôm nay, chúng tôi đã có kế hoạch cho Ekanit Panya lùi sâu hơn và để Channarong trám vào vị trí tiền vệ cánh phải. Mục đích là làm dày tuyến giữa, tăng tính chiến đấu. Đây là một trận đấu hay".

"Sau đó, chúng tôi đã tung Adisak Kraisorn vào thay Teerasil Dangda để làm tươi mới hàng công. Tôi muốn Kraisorn chạy nhiều nhất có thể để tạo cơ hội. Và bàn thắng đã đến nhờ khả năng chạy chỗ, thu hút hậu vệ của Kraisorn. Cậu ấy đã làm tốt", thuyền trưởng tuyển Thái Lan khen ngợi học trò.

HLV Polking khẳng định đây là 1 điểm quan trọng. Nó giúp tuyển Thái Lan duy trì ngôi đầu bảng A với 7 điểm. Indonesia cũng có 7 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng - bại.

tuyen thai lan anh 2
tuyen thai lan anh 3
Highlights Indonesia 1-1 Thái Lan Bàn gỡ của Sarach Yooyen giúp tuyển Thái Lan tránh khỏi thất bại ở lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022 chiều 29/12.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dàn sao Thái Lan bị Indonesia khóa chặt

Trong trận hòa 1-1 với Indonesia tối 29/12, các ngôi sao được chờ đợi nhất của Thái Lan như Ekanit Panya, Channarong Promsrikaew... đều bất lực trước hàng thủ chủ nhà.

Tranh cãi giải Cầu thủ hay nhất trận cho tội đồ Bunmathan

Ban tổ chức AFF Cup 2022 bị phản đối khi trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận Indonesia - Thái Lan cho Theerathon Bunmathan, người phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền.

Xe buýt tuyển Thái Lan bị tấn công trước trận gặp Indonesia

Tấm cửa kính của xe buýt chở tuyển Thái Lan đến sân Gelora Bung Karno bị nứt vì hành động không đẹp của CĐV Indonesia chiều 29/12.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm