Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Polking giải thích việc các tuyển trẻ Thái Lan liên tục thất bại

Alexandre Polking, HLV trưởng tuyển Thái Lan, cho rằng các cầu thủ trẻ nước này ít được cọ xát, thi đấu, dẫn đến kết quả không tốt ở những giải Đông Nam Á trong năm 2022.

"Cá nhân tôi nghĩ rằng nguyên nhân thất bại là các cầu thủ không có giải trẻ để thi đấu. Điều đó khiến họ không thể phát triển một cách liên tục. Trong khi đó, các cầu thủ chỉ được gọi lên tuyển khoảng 1, 2 tuần trước mỗi giải đấu. Điều này khiến họ khó phát triển", Siam Sport dẫn lời HLV Polking.

Phát biểu của HLV Polking được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan thua toàn tập ở các giải trẻ trong năm 2022. Ở SEA Games 31, U23 Thái Lan thua Việt Nam trong trận chung kết. Đến vòng chung kết U23 châu Á 2022, họ bị loại từ vòng bảng.

mano polking anh 1

U19 Thái Lan (áo trắng) có 2 lần thất bại liên tiếp trước Việt Nam trong năm 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Thái Lan thất bại trong trận tranh hạng 3 với Việt Nam. Sau đó đến giải U19 Quốc tế diễn ra ở Việt Nam, thầy trò HLV Salvador Garcia cũng chỉ giành hạng 3. Ở giải U16 Đông Nam Á, U16 Thái Lan bị loại ở bán kết. Đây đều là những kết quả khiến người hâm mộ Thái Lan thất vọng.

"Tuy nhiên, các giải đấu trẻ chuẩn bị bắt đầu lại. Những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội được ra sân thường xuyên hơn. Điều này giúp họ phát triển từng bước một và cũng tốt cho đội tuyển quốc gia Thái Lan trong tương lai", HLV Polking lạc quan.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ tổ chức giải trẻ cho các nhóm tuổi U14, U16, U18, diễn ra từ tháng 9/2022 đến tháng 5/2023. Các cầu thủ trẻ sẽ ra sân thường xuyên và ở một số vòng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách như giải chuyên nghiệp. Đó là cơ sở để HLV Polking lạc quan về tương lai của bóng đá Thái Lan.

HLV Polking buồn bã ra xe buýt ngồi một mình Sau trận thua U23 Việt Nam, huấn luyện viên Polking lên xe buýt một mình, trong khi các cầu thủ Thái Lan vẫn chưa ra về.

HLV Polking: 'Lee Nguyễn sẽ là động lực của CLB TP.HCM'

Trả lời Zing, HLV Alexandre Polking đánh giá cao màn tái hợp giữa Lee Nguyễn và CLB TP.HCM ở giai đoạn giữa mùa giải V.League 2022.

Thái Lan và hiểm họa thất bại tại AFF Cup 2022

Thầy trò HLV Alexandre Polking thực sự gặp thử thách ở AFF Cup 2022 khi không có Chanathip Songkrasin trong đội hình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm