Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pochettino có danh hiệu sau 11 ngày dẫn dắt PSG

Neymar cùng đồng đội đánh bại Marseille 2-0 ở trận tranh Siêu cúp Pháp rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

PSG gianh sieu cup Phap anh 1
Do PSG giành cú ăn ba quốc nội mùa trước, suất vào chơi trận tranh siêu cúp được dành cho nhà đương kim á quân Ligue 1, Marseille. Thầy trò HLV Andre Villas-Boas chơi đầy cố gắng, nhưng vẫn không thể làm nên bất ngờ trước tập thể PSG toàn sao. Chiến thắng trên sân Bollaert-Delelis mang về cho đội bóng thủ đô Paris danh hiệu siêu cúp quốc gia ở năm thứ 8 liên tiếp.
PSG gianh sieu cup Phap anh 2
Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của PSG dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina chỉ cần 11 ngày dẫn dắt PSG để có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân.
PSG gianh sieu cup Phap anh 3

Trước đó, ông đã làm việc tại Tottenham 2.001 ngày, trải qua 293 trận đấu, nhưng không thể giành nổi một chiếc cúp.

PSG gianh sieu cup Phap anh 4
Neymar trở lại sau chấn thương, và ngay lập tức ghi dấu với bàn thắng từ chấm phạt đền giúp PSG giành chiến thắng. Đây là danh hiệu thứ 9 của tiền đạo người Brazil, kể từ khi anh đầu quân cho đội chủ sân Parc des Princes vào năm 2017.
PSG gianh sieu cup Phap anh 5
Không thể phủ nhận công lao của Mauro Icardi, khi anh là người ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở phút 39. Kể từ khi Pochettino lên nắm quyền, ông trao cơ hội cho cậu học trò người đồng hương. Icardi cũng đáp lại sự kỳ vọng của huấn luyện viên bằng 2 bàn, 1 kiến tạo trong 2 trận đấu gần nhất.
PSG gianh sieu cup Phap anh 6

Marseille đã chơi một trận đấu sòng phẳng với đối thủ được đánh giá cao hơn. Đội bóng áo trắng thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với PSG (7 lần sút trúng đích, so với 4). Tuy nhiên, thầy trò HLV Villas-Boas chỉ thu về 1 bàn do công của Dimitri Payet ở phút 89.

Neymar ghi bàn giúp PSG giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải Mauro Icardi và Neymar lần lượt lập công trong ngày PSG vô địch Siêu cúp Pháp sau trận thắng Marseille 2-1 rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Pochettino: 'Mbappe còn phải cải thiện nhiều'

Chiến lược gia người Argentina kỳ vọng Kylian Mbappe sẽ lấy lại phong độ ghi bàn để giúp PSG tránh mất điểm trước những đối thủ được đánh giá kém hơn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm