Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Philippines và Singapore chỉ ra điểm mạnh của nhau trước đại chiến

Tại buổi họp báo trước trận đấu giữa Philippines và Singapore, cả hai HLV Sven-Goran Eriksson và Fandi Ahmad đều bày tỏ quyết tâm giành điểm trong cuộc đối đầu ngày 13/11.

Sau khi theo dõi chiến thắng của Singapore trước đội tuyển Indonesia cuối tuần trước, HLV Sven-Goran Eriksson dành lời khen ngợi cho đoàn quân của HLV Fandi Ahmad. "Tôi rất ấn tượng với Singapore. Tôi không lo lắng nhưng cảm thấy tôn trọng đối thủ của mình. Họ xứng đáng có được 3 điểm trước Indonesia", tờ Straits Times dẫn lời chiến lược gia người Thụy Điển.

"Họ có một tiền đạo nhạy bén là Ikhsan Fandi, các cầu thủ chạy cánh là Faris Ramli và Gabriel Quak đều rất nhanh. Lối chơi của Singapore rất rõ ràng, cầm bóng tốt và phối hợp nhịp nhàng. Chúng tôi sẽ phải rất tập trung mới có thể giành chiến thắng trước Singapore", cựu HLV trưởng tuyển Anh đánh giá.  

HLV Fandi Ahmad,  Sven-Goran Eriksson,  Philippines,  Singapore,  AFF Cup anh 1
HLV Eriksson và Fandi bắt tay nhau trong buổi họp báo trước thềm trận đấu.

Eriksson đang có trong tay đội hình Philippines gần như mạnh nhất với sự bổ sung cần thiết của thủ môn Neil Etheridge, đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh, và ngôi sao chạy cánh Daisuke Honda trở về từ giải VĐQG Romania. Chỉ có duy nhất tiền đạo Javier Patino dính chấn thương không thể tham dự trận đấu tới.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Fandi thừa nhận chủ nhà Philippines là đội được đánh giá trên cơ trong trận đấu này. "Tôi rất vui khi bị xem là đội 'cửa dưới'. Singapore không đủ điều kiện vượt qua vòng bảng ở cả hai kỳ AFF Cup gần nhất, nhưng chúng tôi đang có một tập thể quyết tâm chiến đấu", ông nhấn mạnh.

"Tôi rất tôn trọng HLV Eriksson. Thật vinh dự khi được đối đầu với ông, một HLV đẳng cấp thế giới. Hy vọng rằng chúng tôi có thể gây bất ngờ. Có lẽ lợi thế của tôi là biết rõ về bóng đá khu vực nhiều hơn", Fandi thể hiện sự tự tin.

Huyền thoại của "Lions" khẳng định Singapore sẽ không chịu cảnh lép vế khi phải thi đấu trên sân khách. "Chúng tôi sẽ tranh chấp trong từng đường bóng và liên tục gây áp lực lên đối thủ. Trước một đội bóng như Philippines, chúng tôi không thể ngồi yên vì điều đó vô cùng nguy hiểm", ông nói.

HLV Fandi Ahmad,  Sven-Goran Eriksson,  Philippines,  Singapore,  AFF Cup anh 2
Singapore tạm xếp thứ nhì bảng B nhờ chiến thắng 1-0 trước Indonesia.

Tiền đạo Faris Ramli của đội tuyển Singapore cũng có mặt trong buổi họp báo. Anh cho rằng sự xuất hiện của HLV Fandi đã tạo ra ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ đội tuyển.

Goal dẫn lời của chân sút PKNS: "Tinh thần của các cầu thủ rất tốt. HLV Fandi thích chơi bóng đá tấn công và tiếp thêm nhiều động lực cho chúng tôi. HLV đã có một kế hoạch cho đội tuyển trong trận đấu ngày mai khi phải đối đầu Philippines. Chúng tôi sẽ cố hết sức để thực hiện".

Trên sân vận động Panaad của thành phố Bacolod, đội tuyển Philippines sẽ có trận ra quân gặp Singapore vào lúc 19h ngày 13/11. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Indonesia sẽ tiếp đón Đông Timor trên sân nhà với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Tiền đạo ĐT Việt Nam: 'Trận gặp Malaysia để tranh ngôi nhất bảng' Tránh xao nhãng về chuyện xin vé, tiền đạo kỳ cựu của ông Park Hang-seo muốn đánh bại Malaysia để có cơ hội đứng nhất bảng A tại AFF Cup 2018.

'Ronaldo Myanmar' vẫn dự AFF Cup dù mới gãy tay cách đây một tháng

Trong danh sách 23 tuyển thủ dự AFF Cup 2018 vừa được công bố, Aung Thu - chân sút hay nhất của bóng đá Myanmar - vẫn xuất hiện dù chỉ mới bình phục chấn thương tay.

Bích Hiền

Ảnh: Straits Times

Bạn có thể quan tâm