Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: 'Olympic Việt Nam không kém Nhật Bản'

Sau lượt đấu thứ hai tại bảng D, Olympic Việt Nam cho thấy chiều sâu đội hình, và kết quả chứng tỏ không thua kém Nhật Bản.

Highlights Olympic Nepal 0-2 Olympic Việt Nam Văn Đức và Anh Đức thể hiện sự ăn ý khi mỗi người có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp Olympic Việt Nam có chiến thắng thứ hai tại bảng D Asiad 2018.

Kết quả 2-0 trước Olympic Nepal của thầy trò HLV Park Hang-seo là điều chúng ta không bất ngờ. Nhìn chung, các cầu thủ trên sân đều chơi tốt.

Điểm nhấn của trận đấu này là nhân sự. Các phương án của HLV Park Hang-seo đều cho thấy sự hiệu quả. Từng vị trí luôn chơi tốt, đúng với sự sắp xếp chiến thuật.

Khác với nhiều giải đấu trước đây khi các đội thường gặp vấn đề về khoảng cách chuyên môn giữa đội hình chính và dự bị. Tôi không thấy điều đó ở Olympic Việt Nam. HLV Park Hang-seo may mắn khi có trong tay những cầu thủ chất lượng, đồng đều.

Nói chung, theo dõi 2 trận đấu vừa qua tôi hết sức yên tâm với Olympic Việt Nam. Các cầu thủ có sự tự tin, kinh nghiệm và nhuần nhuyễn. Ban huấn luyện có nhiều phương án chiến thuật cũng như nhân sự để dùng khi cần. Những sự thay đổi người trên sân đều cho thấy hiệu quả nhất định. 

Đáng nói là HLV Park chỉ thay đổi ở hàng công, còn hàng thủ thì vẫn giữ nguyên sự ổn định về bộ khung. Không phải các cầu thủ ở phía trên chơi kém hiệu quả, mà do ông Park đang tính toán gì đó.

Theo tôi, việc giữ nguyên bộ khung hàng thủ cũng là điều cần thiết, chúng ta có thể thay đổi các phương án tấn công để đối thủ khó bắt bài.

Phan Thanh Hung,  Olympic Viet Nam,  Olympic Nhat Ban,  AISAD 2018 anh 1
Olympic Việt Nam toàn thắng sau 2 lượt trận.

Sau 2 trận đấu, chúng ta có cùng chỉ số với Olympic Nhật Bản. Nếu tính đến các con số, 2 đội không hề thua kém nhau. Theo quan điểm của tôi, Olympic Việt Nam vẫn có khoảng cách với đối thủ, nhưng không quá xa, nếu không muốn nói là rất gần. 

Trận đấu chiều 19/8 tới sẽ rất hay. Các cầu thủ của chúng ta hiện nay có sự tự tin nhất định. Họ không tiếp cận trận đấu với sự lo sợ như các đàn anh trước đây. Nếu tự tin và thêm một chút may mắn, rất có thể Olympic Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Từ đầu giải đấu tới giờ, tôi vẫn chia sẻ rằng tập thể Olympic gồm nhiều cầu thủ hay và đạt tới đẳng cấp châu lục. Các đội bóng mạnh đều phải kiêng nể chúng ta vài phần. Vì thế, nếu đủ tự tin chơi bóng theo cách của mình, Olympic Việt Nam sẽ còn tiến xa. 

Phan Thanh Hung,  Olympic Viet Nam,  Olympic Nhat Ban,  AISAD 2018 anh 2
Nếu giữ vững sự tự tin và tinh thần thi đấu, Olympic Việt Nam sẽ còn tiến xa.

Nếu không, chúng ta vẫn có thể tự hào về các cầu thủ. Thế hệ này sẽ làm chủ trong tương lai không xa. Kết thúc 2 lượt đấu tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đang có 6 điểm, hiệu số +5, tạm xếp thứ 2 theo bảng xếp hạng trên trang chủ giải đấu.

Đối thủ sắp tới của chúng ta là Olympic Nhật Bản tạm xếp đầu bảng. Họ cùng có 2 trận thắng, ghi 5 bàn thắng, chưa để lọt lưới quả nào. Trong trường hợp trận đấu tối 19/8 có tỷ số hòa sau 90 phút, 2 đội sẽ phải đá luân lưu để phân định ngôi nhất bảng.

Trận đấu này diễn ra lúc 16h chiều 19/8 trên SVĐ Wibawa Mukti thuộc Tây Java, Indonesia.

HLV Park Hang-seo thoải mái chuẩn bị đối đầu Olympic Nhật Bản

Thắng Olympic Nepal 2-0, HLV trưởng của Olympic Việt Nam không chút áp lực, mà ngược lại còn rất thoải mái với thời gian chuẩn bị phân tích Olympic Nhật Bản.

HLV Phan Thanh Hùng

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm