Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: ‘ĐT sẽ thắng vì người hâm mộ’

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tối đa kinh nghiệm dày dạn của các cầu thủ để giành trọn 3 điểm trong trận ra quân trước Myanmar (diễn ra vào chiều mai, 24/11).

HLV Phan Thanh Hùng: ‘ĐT sẽ thắng vì người hâm mộ’

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tối đa kinh nghiệm dày dạn của các cầu thủ để giành trọn 3 điểm trong trận ra quân trước Myanmar (diễn ra vào chiều mai, 24/11).

Tuyển Myanmar mang đội hình dự AFF Cup năm nay với tuổi đời rất trẻ, với mục đích chính là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 27 vào năm sau. Trong số 22 cầu thủ của họ chỉ có khoảng 6 cầu thủ trên 23 tuổi. Cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của họ là tiền đạo Yan Paing năm nay 29 tuổi.

HLV Phan Thanh Hùng tin tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầu tay.

Thiệt thòi lớn nhất của Myanmar chính là việc họ thiếu vắng những cầu thủ xuất sắc nhất ở cả 3 tuyến do chấn thương, đặc biệt là tiền đạo Kyaw Ko Ko và tiền vệ Kyaw Zaya Win. Chính vì thế, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây sẽ là thời cơ tốt để tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầu tay.

Ông cho biết: “Myanmar là đội bóng trẻ, với nhiều cầu thủ giỏi, tuy nhiên hạn chế lớn nhất của họ chính là kinh nghiệm. Tại trận tranh HCĐ SEA Games 2011, tuyển U23 Myanmar đã giành chiến thắng 4-1 trước U23 Việt Nam, trong đó có một số cầu thủ góp mặt tại ĐTQG lần này như Thành Lương, Văn Quyết. Nhưng tôi cho rằng, ở trận đấu đó tuyển U23 Việt Nam đã sai lầm về mặt đấu pháp. Điều đó chắc chắn sẽ không được lặp lại ở trận đấu này. Đội tuyển sẽ giành chiến thắng vì người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Trong 2 buổi tập chiều 21 và 22/11, HLV Phan Thanh Hùng tập trung mài sắc các miếng tấn công và dứt điểm cho các cầu thủ. Rõ ràng với việc hàng thủ tuyển Việt Nam thi đấu rất tốt trong các trận giao hữu, cộng với việc hàng công Myanmar không có được những nhân tố tốt nhất thì việc ông Hùng giải quyết điểm yếu về dứt điểm của các cầu thủ tấn công cũng là điều dễ hiểu.

 

Một thông tin quan trọng liên quan đến đội tuyển Việt Nam đó là việc ông Hùng quyết định đưa thủ môn Thanh Bình vào danh sách chờ theo điều lệ mở của ban tổ chức. Theo lý giải của BHL, thì Thanh Bình có quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao so với Dương Hồng Sơn và Bùi Tấn Trường. Trong khi đó, việc đăng ký đến 3 thủ môn trong danh sách 22 cầu thủ cuối cùng là một sự phí phạm trong bối cảnh đội tuyển cần nhân sự cho hàng thủ hơn.

Hôm nay (23/11), đội tuyển Việt Nam sẽ có một buổi tập làm quen sân Rajamangala trước khi bắt đầu thi đấu. Danh sách 2 cầu thủ không được đăng ký trong trận đấu đầu tiên gặp Myanmar sẽ được quyết định sau buổi tập này.

NGUYỄN ĐĂNG

Từ Bangkok, Thái Lan

 

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm