Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phạm Như Thuần chọn 32 cầu thủ nhí tại trại hè bóng đá thiếu niên

Sau một tuần nhiều cảm xúc, HLV Phạm Như Thuần đã xướng tên 32 cầu thủ tài năng tham gia hành trình tuyển chọn của “TJF 2019” tại Quảng Ninh - Nam Định - Nghệ An - Bình Dương.

Toyota anh 1
Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019 (TJF) chính thức khai mạc. Vòng sơ tuyển ghi nhận hơn 2.000 em nhỏ đăng ký và thi tài ở 4 khu vực: Quảng Ninh, Nam Định, Nghệ An và Bình Dương. Ngay từ sáng sớm, các em và người thân đã đến đông đủ.
Toyota anh 2
Khâu tiếp đón, hướng dẫn làm thủ tục đăng ký được chuẩn bị chuyên nghiệp, kỹ lưỡng và diễn ra nhanh chóng. Điều này đã góp phần giúp các em cảm thấy thoải mái trước khi tham gia vào ngày hội dành cho chính mình.
Toyota anh 3
Sau khai mạc, cầu thủ nhí bước vào các phần thi dưới sự quan sát và hướng dẫn sát sao của ban huấn luyện. Các em đã trải qua những bài kiểm tra bóng cơ bản nhất như dắt bóng, kiểm soát bóng và sút bóng.
Toyota anh 4
Ban huấn luyện sẽ chọn ra 120 em ở mỗi tỉnh thi đấu vòng sau. 28 em vào vòng kế tiếp thi đấu để chọn ra 8 em có tấm vé vào vòng trong. Với thử thách khó khăn, những em có kỹ năng, kỹ thuật cùng tư duy nổi bật mới vào danh sách 8 cầu thủ cuối cùng được HLV Phạm Như Thuần lựa chọn.
Toyota anh 5
Trại hè quy tụ các em lần đầu tham gia giải thi đấu cũng như từng có cơ hội được đào tạo qua các câu lạc bộ và tham gia thi đấu tại địa phương. Do đó, kỹ thuật có sự chênh lệch nhất định, nhưng tinh thần và sự nỗ lực hiện diện ở tất cả cầu thủ nhí.
Toyota anh 6
Chứng kiến sự lăn xả của các em, HLV Phạm Như Thuần không giấu nổi xúc động: “Nếu có thể, tôi muốn được nhận tất cả cầu thủ nhí”. Anh cũng là người đưa ra quyết định cuối cùng trong việc lựa chọn các cầu thủ tài năng nhất trong từng vòng thi.
Toyota anh 7
Qua 5 năm triển khai, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota là sân chơi bổ ích và được chờ đợi. Là thí sinh nữ duy nhất, khi biết trại hè bóng đá năm nay không tổ chức ở Hải Dương, Hoàng Minh Thư đã thuyết phục gia đình đưa về sân Thiên Trường - Nam Định ứng tuyển. Với Thư, được đi tiếp không quan trọng bằng việc làm điều mình đam mê.
Toyota anh 8
Cậu bé mang số áo 002 Nguyễn Thanh Lâm đến sân chơi với quyết tâm rất lớn. Em đã 3 lần tham gia chương trình và gần đi tới vòng tuyển chọn cuối cùng. Dù đang sinh sống ở Vĩnh Phúc, Lâm cùng bố xuống Quảng Ninh từ tối hôm trước. Nằm trong danh sách 8 cầu thủ được lựa chọn tại Quảng Ninh cùng sự đánh giá cao của HLV Phạm Như Thuần, cậu bé mang số áo 002 không khỏi hồi hộp và quyết tâm cho những vòng tiếp theo.

Toyota anh 9
Có mặt tại sự kiện với vai trò là đại sứ của chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” của Toyota, vận động viên bơi lội Nguyễn Thành Trung truyền cảm hứng để các em nỗ lực hết mình, theo đuổi đam mê. Cùng với anh còn có cầu thủ Nghiêm Xuân Tú (đội tuyển U23 Việt Nam), Trần Mạnh Hùng (CLB Dược Nam Hà Nam Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương) và Phạm Xuân Mạnh (CLB Sông Lam Nghệ An) là những người động viên, giúp các em nuôi dưỡng niềm đam mê với trái bóng.
Toyota anh 10
Ông Toru Kinoshita - Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) chia sẻ chương trình mong muốn đồng hành và nâng cánh ước mơ cho các cầu thủ nhí, góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Sau 2 vòng thi, chỉ còn 28 em nhỏ được lựa chọn để vào tiếp vòng chọn ra 8 gương mặt tài năng nhất tại mỗi khu vực. 28 em nhỏ được chia thành 4 đội hình thi đấu đối kháng. Con đường đến với giấc mơ khá chông gai, có thể thấy sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất trong mỗi bước chạy của từng cầu thủ. Vượt qua quá trình tuyển chọn nghiêm túc của ban huấn luyện, 32 em nhỏ đã giành được tấm vé đi tiếp với “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019”. Các em sẽ có 2 tuần chuẩn bị cho vòng đào tạo chuyên sâu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF vào ngày 15/7.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm