Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: Thanh Bình và Việt Anh vắng mặt trận gặp U20 Hàn Quốc

Thuyền trưởng đội tuyển U23 Việt Nam chia sẻ tình hình chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với "quân xanh" U20 Hàn Quốc cũng như hành trình bảo vệ HCV SEA Games 31 sắp tới.

Ông Park bước vào phòng họp báo cùng trợ lý ngôn ngữ và thủ môn Nguyễn Văn Toản. Chia sẻ về mục tiêu cho trận đấu với U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4, HLV Park Hang-seo nói: “Trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi và ban huấn luyện thử nghiệm một số cầu thủ mới. Tôi chưa có nhiều dịp để các bạn ấy ra sân thi đấu. Vì thế, trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi đánh giá trình độ của những cầu thủ đó”.

Chạm trán với đối thủ có lực lượng trẻ hơn, nhiều cầu thủ trong số đó lại đang là sinh viên, nhưng HLV Park không cho rằng U20 Hàn Quốc là đối thủ dễ chơi. Ông nói: "Hàn Quốc khác biệt so với Việt Nam. Bóng đá cộng đồng tại Hàn Quốc rất phát triển. Ngoài những cầu thủ là sinh viên, U20 Hàn Quốc cũng có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Dù họ ít tuổi hơi, tôi nghĩ rằng chúng ta không nên đánh giá một cách phiến diện như vậy".

HLV Park Hang-seo tra loi hop bao truoc tran giao huu voi U20 Han Quoc anh 1

HLV Park mới có đầy đủ lực lượng gần đây. Ảnh: Minh Chiến.

Ở buổi tập chiều 17/4, U23 Việt Nam vắng tới 4 trung vệ. Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh gặp chấn thương và ở lại Hà Nội. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt mà không rõ lý do.

Ông Park khẳng định cặp cầu thủ này sẽ vắng mặt ở trận đấu ngày mai: “Họ sẽ không ra sân. Bạn yên tâm, họ không gặp chấn thương quá nặng đâu”, thuyền trưởng U23 Việt Nam trả lời câu hỏi của Zing.

Khả năng ghi bàn của U23 Việt Nam là vấn đề cần HLV Park Hang-seo giải quyết cho SEA Games 31 sắp tới. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, U23 Việt Nam vẫn trong quá trình sàng lọc lực lượng và để đánh giá rằng đội nhà ghi bàn kém là phiến diện. “Ở Dubai Cup vừa qua, U23 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất. Chúng tôi vừa tập trung trở lại từ 7/4 và tới ngày 15/4 mới có đầy đủ lực lượng. Thời gian là không nhiều”.

"Ngoài ra, chúng ta còn có 3 cầu thủ quá tuổi. Họ là những mảnh ghép, bổ sung những điều còn thiếu của đội bóng. Những cầu thủ này đều được kiểm chứng năng lực và có quá trình hòa nhập tốt, dẫn dắt đàn em trong hành trình tới SEA Games 31. Tôi hy vọng họ sẽ góp phần cải thiện khả năng ghi bàn cho U23 Việt Nam”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, ông Park được hỏi về điều kiện cơ sở vật chất, ăn ở tại địa phương. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời: “Đầu tiên, tôi cảm ơn những nỗ lực của mọi người. Về điều kiện sân bãi, mặt cỏ khá tốt. Tuy nhiên, còn một vài chỗ mấp mô, dễ gây chấn thương cho cầu thủ. Không khí tại khách sạn, nơi U23 Việt Nam đóng quân, khá tốt. Chúng tôi chỉ gặp một chút vấn đề liên quan tới việc ăn uống, nhưng chuyên gia dinh dưỡng và các trợ lý của tôi đã làm việc với khách sạn và việc này sẽ sớm được giải quyết”.

Thanh Bình, Việt Anh vắng mặt ở buổi tập của U23 Việt Nam

Trong buổi tập làm quen sân Việt Trì chiều 17/4, U23 Việt Nam không có sự hiện diện của 4 hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Liễu Quang Vinh và Trần Quang Thịnh.

Người dân đội mưa mua vé xem U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc

Sáng 17/4, rất đông người hâm mộ ở Phú Thọ đã không ngại trời mưa đến xếp hàng chờ mua vé xem trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm