Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Oman: 'Từ giờ, mọi chuyện đều có thể xảy ra'

Sau khi nhọc nhằn giành tấm vé vào vòng 1/8, HLV Pim Verbeek của đội tuyển Oman đang rất thoải mái và tin rằng ở vòng đấu này, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn trước Turkmenistan trên sân vận động Mohammed Bin Zayed và phải nhờ đến cú đánh đầu thành bàn của Mohammed Al-Maslami ở phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Oman mới có được tấm vé tham dự vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đây mới là lần đầu tiên đội tuyển Oman vượt qua vòng bảng của một kỳ Asian Cup. Bởi vậy, chia sẻ sau trận đấu, HLV Pim Verbeek không giấu nổi sự tự hào.  

"Tôi tự hào về tất cả cầu thủ. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một. Tuy nhiên, chúng tôi cần học cách chơi tập trung hơn sau khi đã đánh mất sự tập trung và để thủng lưới ở trận này. Sang hiệp hai, họ bố trí tới 9 cầu thủ trước vòng cấm. Bởi vậy, chúng tôi đã sử dụng tới kế hoạch B đó là các pha bóng bổng và có được 2 bàn thắng", HLV này tiết lộ. 

Pim Verbeek anh 1
HLV Verbeek làm nên lịch sử cùng bóng đá Oman. 

Cũng theo HLV người Hà Lan, với chiến thắng này, các cầu thủ đã hoàn tất nhiệm vụ vượt qua vòng đấu bảng. Giờ đây, toàn đội cũng như các CĐV đang cảm thấy vô cùng vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng làm nên chuyện ở những trận đấu tiếp theo. 

"Chúng tôi nằm ở một bảng đấu khó và có lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Oman vượt qua vòng đấu bảng. Sự động viên từ người hâm mộ thật không thể tin nổi. Chúng tôi đã giúp họ cảm thấy hạnh phúc. Từ giờ, mọi thứ đều có thể xảy ra", ông khẳng định. 

"Các cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Tôi muốn cùng các cầu thủ ăn mừng thắng lợi này. Ở vòng đấu tới, tôi không quan trọng việc sẽ gặp đối thủ nào hết cả", chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh. 

Ở trận đấu hôm qua, dù thi đấu tốt hơn nhưng đội tuyển Oman cũng phải mướt mồ hôi mới có thể vượt qua Turkmenistan sau cú đánh đầu ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 3-1, đội tuyển Oman vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng những đội hạng 3 có thành tích tốt nhất khi có cùng 3 điểm như đội tuyển Việt Nam nhưng hơn về chỉ số phụ. 

Pim Verbeek anh 2
Xếp hạng các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đồ họa: Minh Phúc

"Trận đấu này làm chúng tôi tốn rất nhiều năng lượng. Giờ đây, chúng tôi phải hồi phục và sẵn sàng chiến đấu trở lại. Chúng tôi rất vui và tự hào về trận đấu này. Đó là một trận đấu tốt của tất cả mọi người", HLV Verbeek ca ngợi các học trò. 

Ở vòng 1/8, đối thủ của các cầu thủ Oman sẽ là đội tuyển Iran sau khi thầy trò HLV Carlos Queiroz kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng D. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 21/1 (theo giờ Việt Nam). 

Pim Verbeek anh 3
Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc

Highlights Asian Cup 2019: Oman 3-1 Turkmenistan Chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Turkmenistan ở những giây cuối cùng giúp đội tuyển Oman chính thức có tấm vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau lượt trận cuối bảng F.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm