Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Olympic UAE: 'Chúng tôi không cần đá đẹp với Việt Nam'

Ông Skorza Maciej tỏ ra rất hạnh phúc sau khi đánh bại đối thủ Olympic Việt Nam để giành huy chương đồng ASIAD 2018.

Video loạt sút luân lưu giữa Olympic VN và Olympic UAE Thầy trò HLV Park Hang-seo để cho đối thủ Olympic UAE cầm chân với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam thất bại với tỷ số 3-4.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Skorza Maciej nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này và muốn cảm ơn rất nhiều người, các học trò, lãnh đạo và liên đoàn bóng đá đã tạo điều kiện thuận lợi tại ASIAD 2018”.

“Chúng tôi hiểu rõ sức mạnh của Olympic Việt Nam và phải tìm cách nào đó để hóa giải. Tôi cần một chiến thắng vì tấm huy chương đồng dù lối chơi có không đẹp mắt đi nữa”, HLV người Ba Lan cho biết thêm.

Olympic Viet Nam,  Olympic UAE,  huy chuong dong,  Park Hang-seo,  Skorza Maciej,  chau a anh 1
Ông Skorza Maciej (thứ 2 từ phải qua) chấp nhận thủ chắc để thắng Olympic Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Maciej khẳng định Olympic UAE phải chơi phòng ngự kỷ luật cao, tập trung hết sức trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Và bàn thắng đã đến với đội bóng áo trắng ở phút thứ 18 của hiệp 1.

HLV của Olympic UAE đã có những lời đề cao đối thủ: “Olympic Việt Nam là một tập thể mạnh, tôi đã nói điều này rất nhiều lần trước đó. Họ có sức mạnh và chơi tấn công lẫn phòng ngự đều tốt”.

“Cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam đang là một trong những đội mạnh nhất châu Á vào thời điểm này. Tôi chúc cho các bạn có con đường phát triển thật tốt trong tương lai”, ông Maciej nói.

Olympic Viet Nam,  Olympic UAE,  huy chuong dong,  Park Hang-seo,  Skorza Maciej,  chau a anh 2
Niềm vui của các cầu thủ Olympic UAE sau khi đánh bại Olympic Việt Nam trên chấm luân lưu. Ảnh: Quang Thịnh.

Con đường sắp tới của ông Maciej khá quan trọng khi họ sẽ hướng đến Olympic Tokyo 2020 với lứa cầu thủ trẻ hiện nay. Dù mới dẫn dắt đội bóng chưa lâu, ông Maciej rất tự hào về các học trò.

Trong khi đó, ngày mai 2/9, Olympic Việt Nam sẽ đáp máy bay về Hà Nội. Tối cùng ngày, họ sẽ tham dự lễ mừng công của Đoàn thể thao Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tiếp tục chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 bắt đầu từ giữa đầu tháng 11 đến giữa tháng 12. Sau đó là VCK Asian Cup 2019 vào đầu năm sau ở UAE.

Thầy Park và các cầu thủ Việt Nam buồn bã ra về sau trận thua Hàn Quốc HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ Việt Nam im lặng bước ra xe sau trận thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết ASIAD 18. Trận tranh HCĐ sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới đây.

Lê Minh (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm