Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino tạm chia tay Thái Lan vì siêu bão Hagibis

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết HLV Akira Nishino đã lên đường trở về quê nhà Nhật Bản sau khi cùng đội tuyển nước này đánh bại UAE ở vòng loại World Cup.

Phó phòng đối ngoại FAT, ông Phatthan Suphaphong, nói trên tờ Matichon: "Siêu bão Hagibis đi qua Nhật Bản đã ảnh hưởng tới căn nhà của HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, hậu quả không nặng nề và không cần quá lo lắng về điều này. HLV Nishino sẽ sớm trở lại với công việc".

Trong thời gian HLV Nishino vắng mặt, một phần công việc của ông sẽ được giao cho các trợ lý. Sau khi Thai League kết thúc, các tuyển thủ Thái Lan sẽ hội quân vào 26 và 27/10 để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022.

Trợ lý Anurak Srikerd tiết lộ HLV Nishino sẽ trở lại Thái Lan sớm nhất vào ngày 27/10 và lập tức làm việc cùng các tuyển thủ. Ngày 11/11, tuyển Thái Lan sẽ bay sang Malaysia, chuẩn bị cho trận làm khách tại đây.

hlv nishino thai lan anh 1
HLV Nishino trở về Nhật sau khi cùng tuyển Thái Lan đánh bại UAE. Ảnh: Getty.

Ngày 14/11, tuyển Thái Lan đối đầu Malaysia trên sân khách. 5 ngày sau, thầy trò HLV Nishino tiếp tục làm khách của Việt Nam. “Voi chiến” đang dẫn đầu bảng G với 7 điểm sau 3 trận. Họ có thành tích ngang bằng tuyển Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Trận gần nhất, tuyển Thái Lan không có ngôi sao Chanathip Songkrasin vẫn đánh bại UAE với tỷ số 2-1. Thắng lợi này củng cố niềm tin nơi người hâm mộ Thái Lan với HLV Nishino.

Trong khi HLV Nishino đang cùng Thái Lan chinh chiến ở vòng loại World Cup, siêu bão Hagibis đã quét qua nhà ông.

Siêu bão Hagibis được đánh giá là cơn bão mạnh nhất đi qua Nhật Bản trong 60 năm qua. Cơn bão đổ bộ gần Tokyo vào tối 12/10, mang theo lượng mưa lên tới 0,5 m cùng sức gió tối đa lên tới 162 km/h. Tới nay, siêu bão Hagibis đã làm vỡ hàng chục con đê, khiến 70 người chết và phá hủy rất nhiều công trình tại Nhật Bản.

Thái Lan hạ UAE 2-1 trong ngày Dangda ghi bàn Teerasil Dangda ghi bàn, góp công giúp Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 2-1 trước UAE ở trận đấu tối 15/10.

'UAE phải nhìn lại bản thân trước trận gặp Việt Nam'

Hậu vệ Walid Abbas khẳng định UAE cần khắc phục những sai lầm ở trận gặp Thái Lan trước khi muốn hướng tới kết quả tốt trong cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm