Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho muốn giúp Chelsea có thêm nhiều cúp vô địch

Chelsea trở lại vị trí số một Premier League sau 5 năm. Thầy trò HLV Mourinho đoạt danh hiệu rất thuyết phục, bởi Ngoại hạng Anh mùa này vẫn còn 3 vòng đấu.

 

Chelsea đoạt cúp vô địch trước 3 vòng đấu

Giành chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace, Chelsea có 83 điểm sau 35 vòng đấu. Đội chủ sân Stamford Bridge trở lại vị trí số một Premier League sau 5 năm.

Trang Skysport đăng buổi phỏng vấn của HLV Mourinho sau khi Chelsea đánh bại Crystal Palace để đoạt cúp vô địch mùa giải 2014 - 2015. Ông chia sẻ: “Mỗi danh hiệu đều là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ. Tôi không thể đánh giá chức vô địch nào quan trọng hơn. Tuy nhiên, đây là danh hiệu mới nhất, nên nó có ý nghĩa rất lớn với tôi. Chắc chắn là tôi muốn giành thêm nhiều chức vô địch cùng đội bóng”.

Chelsea trở lại vị trí số một Premier League sau 5 năm. Ảnh: Goal.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn cho biết: “Chelsea đã lên ngôi ở Cúp Liên đoàn, và bây giờ là danh hiệu Premier League. Chúng tôi biết rất khó khăn để có thành tích này ở Anh, bởi nhiều đội bóng là ứng viên cho chức vô địch. Chelsea sẽ cố gắng duy trì vị trí số một”.

HLV Mourinho cho biết cảm thấy hạnh phúc với kết quả mà đội chủ sân Stamford Bridge đạt được. Ông vui khi được dẫn dắt The Blues - đội bóng sở hữu đội hình chất lượng và thi đấu ổn định. Trong hành trình bước lên ngôi vương Premier League mùa này, Chelsea thua 2 trận và không phải nhận thất bại nào trên sân nhà.

5 lý do giúp Chelsea lên ngôi vô địch sớm

Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh trước 3 vòng đấu. Thành quả đó được ghi công đầu cho HLV Mourinho, nhưng tổng thể, The Blues đã thực hiện 5 chính sách đúng.

Theo đánh giá của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, CLB chủ sân Stamford Bridge đạt được kết quả ấn tượng. Ông hy vọng cùng đội bóng thành London chinh phục thêm nhiều danh hiệu mùa tới. Sau chức vô địch Premier League lần thứ ba cùng Chelsea, HLV Mourinho tiết lộ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho mùa tới.

Theo thống kê của trang Opta, The Blues kiểm soát bóng trung bình 56%, thắng trong những pha không chiến đạt tỷ lệ 54,5%. Mùa này, The Blues giữ sạch lưới 17 trận sau 35 vòng đấu. Họ nhận trung bình 0,77 bàn thua trong mỗi trận. Trên hàng công, Chelsea thực hiện tổng cộng 390 cú sút và ghi 69 bàn thắng. Duy trì sự ổn định trong phòng thủ và tấn công, đội chủ sân Stamford Bridge dưới dự dẫn dắt của HLV Mourinho xứng đáng đoạt cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2014 - 2015.

Cầu thủ Chelsea vỡ òa niềm vui trong ngày đăng quang

Bàn thắng duy nhất của người hùng Eden Hazard vào lưới Crystal Palace là đủ để The Blues bước lên đỉnh xứ sương mù lần đầu tiên sau 5 năm và cũng là lần thứ năm trong lịch sử.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm