Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘HLV Miura mang tới chất thép cho bóng đá Việt Nam’

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá tuy Olympic Việt Nam thất bại tại Asian Games 17 nhưng HLV Miura vẫn để lại những dấu ấn tích cực chỉ sau quãng thời gian ngắn.

Mạc Hồng Quân cùng các đồng đội đã không thể viết tiếp giấc mơ tại Asian Games 17. Ảnh: Tuổi trẻ
Mạc Hồng Quân cùng đồng đội đã không thể viết tiếp giấc mơ tại Asian Games 17. Ảnh: Tuổi trẻ

Cựu HLV Thể Công phân tích về những nhược điểm đã khiến Olympic Việt Nam phải trả giá: “Khả năng phòng ngự của chúng ta ở trận này không tốt. Tất cả bàn thua của Olympic Việt Nam đều diễn ra rất dễ dàng bởi lỗi vị trí, khả năng kèm người không chặt của các hậu vệ”.

HLV Vương Tiến Dũng nói tiếp: “Khả năng tổ chức lối chơi của Olympic Việt Nam cũng có vấn đề. Tôi lấy ví dụ như khi 2 tiền vệ trung tâm đoạt được bóng, họ rất lúng túng trong việc triển khai. Những miếng tấn công của chúng ta chủ yếu là nhồi bóng lên trên cho tiền đạo, chứ không phải những miếng phối hợp từ trung lộ. Ngoài ra, Olympic Việt Nam còn sử dụng khá nhiều những đường chuyền dài và bổng trước hàng phòng ngự cao to của Olympic UAE”.

Tuy thua nhưng Olympic Việt Nam vẫn cho thấy nhiều điểm tích cực cả về tinh thần và lối chơi.
Tuy thua nhưng Olympic Việt Nam vẫn cho thấy nhiều điểm tích cực cả về tinh thần và lối chơi.

Tuy vậy, trong mắt vị HLV lão làng, tất cả những nhược điểm trên của Olympic Việt Nam là thực tế khó tránh, khi HLV Miura chỉ có chừng 2 tuần làm việc cùng các học trò trước ngày lên đường tham dự Asian Games 17.

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá: “Điều tôi ấn tượng nhất về Olympic Việt Nam là lối chơi đầy sức mạnh cả về thể chất và tinh thần của họ. Chúng ta dám chơi sòng phẳng với đối thủ, không ngần ngại tranh chấp và tổ chức quây ráp ngay từ bên phần sân đối phương”.

Bên cạnh đó còn là những dấu hiệu tích cực khác: “Tốc độ trong các pha lên bóng đã có sự cải thiện đáng kể. Còn các cầu thủ cũng đã thể hiện sự quyết tâm của họ cho đến những giây phút cuối cùng. Đây có thể xem là thành công của HLV Miura khi ông đã mang đến phong cách bóng đá Nhật Bản chỉ sau một thời gian ngắn làm việc ở Việt Nam”.

Chính vì những lý do này nên tuy Olympic Việt Nam đã bại trận và bị loại khỏi Asian Games 17 nhưng HLV Vương Tiến Dũng vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 dưới sự dẫn dắt của HLV Miura.

HLV Vương Tiến Dũng lạc quan về triển vọng của bóng đá Việt Nam với HLV Miura.
HLV Vương Tiến Dũng lạc quan về triển vọng của bóng đá Việt Nam với HLV Miura.

Ông Dũng nói: “Sau quá trình làm việc tại Việt Nam, HLV Miura cho thấy ông đang mang tới những phương pháp hữu hiệu để cải thiện nhược điểm cố hữu của cầu thủ Việt Nam bao năm qua là tính chiến đấu và sự quyết tâm của họ. Những vấn đề còn lại chẳng hạn như sự nhuần nhuyễn trong lối chơi hoặc giảm thiểu sai sót tôi nghĩ sẽ có sự cải thiện theo thời gian”.

Olympic Việt Nam 1-3 UAE: Việt Nam khép lại giấc mơ ASIAD

Tấn công nhiều và tạo được sức ép cực lớn nhưng Olympic Việt Nam lại thúc thủ trước Olympic UAE với tỷ số 1-3 trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Games 17 vừa diễn ra lúc 14h hôm nay.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm