Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Không hiểu sao mọi người chỉ trích Công Vinh’

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam dành lời khen ngợi đặc biệt cho Lê Công Vinh nhưng không đánh giá cao màn trình diễn của toàn đội trong cả trận đấu.

Nhẹ nhàng hạ Lào 3-0, ĐTVN rộng cửa vào bán kết

Chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ trước Lào trong trận đấu lúc 19h ngày 25/11 giúp đội quân của HLV Miura mở rộng cánh cửa vào bán kết AFF Cup 2014.

Mặc dù đánh bại Lào 3-0 nhưng ĐTVN không chơi tưng bừng như mong đợi. Sau khi Vũ Minh Tuấn ghi bàn đầu tiên ở phút 27, mãi đến 6 phút cuối cùng, ĐTVN mới ghi thêm được 2 bàn thắng do công của Công Vinh và Huy Hùng. Chiến thắng này mở ra cánh cửa vào bán kết cho ĐTVN, nhưng HLV Toshiya Miura không thực sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông cho biết: “Tôi không hài lòng về lối chơi chung của ĐTVN, đặc biệt trong hiệp 1 khi các cầu thủ từ hậu vệ cho đến tiền đạo đã không có những pha xử lý chiến thuật hợp lý, nhưng trong hiệp 2 họ đã chơi tốt hơn, khi biết tận dụng khoảng trống sau lưng hậu vệ đối phương”.

Công Vinh là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công ĐTVN trong trận thắng Lào 3-0. Ảnh: Hoàng Tâm.
Công Vinh là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công ĐTVN trong trận thắng Lào 3-0. Ảnh: Hoàng Tâm.

“Công Vinh đã chơi tốt ngày hôm nay. Trong hiệp 1 anh ta là tiền đạo duy nhất biết khai thác sơ hở của Lào, còn cầu thủ khác không hiểu chiến thuật của tôi. Tôi không hiểu sao mọi người chỉ trích Công Vinh khi anh ta ghi bàn và hỗ trợ cho đồng đội. Trận này chúng ta tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và nếu tận dụng tốt chúng ta đã có thể thắng 6-0. Tiền đạo là vấn đề của ĐTVN”.

Với bàn thắng ghi vào lưới Lào, Công Vinh đã có được 2 bàn sau 2 trận đấu. Anh là chân sút có hiệu suất tốt nhất của ĐTVN hiện tại. Những tiền đạo khác như Anh Đức, Hải Anh, Văn Quyết đều chưa có được bàn thắng nào dù nhận được không ít cơ hội. Vì thế, việc HLV Toshiya Miura đánh giá cao Công Vinh cũng là điều dễ hiểu.

Đánh giá về Philippines, đội bóng mà ĐTVN sẽ gặp ở lượt đấu cuối, HLV Miura cho biết: “Tôi không quan tâm việc họ sử dụng đội hình như thế nào.  Tôi rất muốn giành vị trí đầu bảng A, bởi khi đó chúng ta có thể thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn vào thực tế khi chỉ cần giành 1 kết quả hòa là giành quyền vào bán kết. Các cầu thủ phải hiểu rõ để thực hiện được mục tiêu này”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm