Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura không bị sa thải

Trước những thông tin lãnh đạo VFF sẽ nhóm họp ở TP HCM để bàn chuyện chấm dứt hợp đồng với ông Miura, PCT Trần Quốc Tuấn cho biết chưa có sự thay đổi ở chiếc ghế nóng này.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Quốc Tuấn đánh giá: "Trận thua trước Thái Lan khiến những người làm bóng đá rất đau nhưng chúng ta cũng phải tỉnh táo và nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện. Không nên vì một trận thua mà đánh giá tất cả theo lăng kính tiêu cực".

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng làm bóng đá cũng phải có lúc thăng trầm, không thể đòi hỏi đội tuyển luôn chơi hay ở mọi trận đấu. "Nếu chúng ta giành chiến thắng trước Iraq ở trận trước thì tinh thần của toàn đội sẽ khác và vị thế của chúng ta khi gặp Thái Lan cũng khác hẳn. Khi đó, chắc hẳn đánh giá về HLV Miura cũng sẽ tích cực hơn nhiều", ông Tuấn nhận định.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, VFF chưa có kế hoạch thay đổi vị trí người cầm lái ở đội tuyển quốc gia. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng khẳng định: "Quan điểm của VFF là vẫn tiếp tục dành sự tin tưởng cho HLV Miura. VFF đánh giá, từ đầu năm đến nay, đã có những việc ông ấy làm tốt và có những việc chưa được như ý".

Trong khi đó, PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ cho rằng ông thầy người Nhật Bản phải chịu trách nhiệm về trận thua Thái Lan 0-3. Gay gắt nhất là PCT VFF Đoàn Nguyên Đức khi đánh giá thấp năng lực của HLV Miura, đồng thời đề nghị nên tạo điều kiện cho HLV nội thể hiện tài năng.

Về trận thua Thái Lan 0-3, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đánh giá trình độ của cầu thủ Việt Nam kém hơn, nhưng ông Miura đã lựa chọn chiến thuật không hợp lý dẫn đến kết quả đáng buồn.

Bầu Đức muốn HLV nội lên thay Miura

Ông bầu đội HAGL vẫn bảo lưu quan điểm về năng lực hạn chế của HLV người Nhật và muốn đưa HLV nội ngồi vào chiếc ghế này.

Vy Khanh

Bạn có thể quan tâm