Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'ĐTVN sẽ bảo vệ được thành quả'

Đội tuyển Việt Nam đã đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup sau khi giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kết lượt đi với Malaysia ngay trên sân Shah Alam.

Báo Malaysia phê phán CĐV nhà tấn công khán giả VN

Tờ New Straits Times cho rằng thất bại 1-2 tại sào huyệt Shah Alam khiến đội tuyển Malaysia gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào trận lượt về tại Mỹ Đình.

Mặc dù bị để thua sớm sau khi Safiq Rahim thực hiện thành công cú đá penalty ở phút 14, nhưng các cầu thủ ĐTVN đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại 2-1 sau những pha lập công của Võ Huy Toàn ở phút 32 và Nguyễn Văn Quyết ở phút 61.

Chiến thắng này mở ra cơ hội vào chung kết cực lớn cho ĐTVN khi trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Muốn lật ngược thế trận để vào chung kết, các cầu thủ Malaysia phải ghi 2 bàn trên sân khách, đồng thời không để thua bàn nào. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn cho đội bóng của HLV Dollah Salleh.

ĐTVN đã có chiến thắng rất xứng đáng dù gặp sức ép lớn từ cổ động viên lẫn trọng tài trên sân. Ảnh: nst.com
ĐTVN đã có chiến thắng rất xứng đáng để mở toang cánh cửa vào chung kết dù gặp sức ép lớn từ cổ động viên lẫn trọng tài trên sân. Ảnh: nst.com

Sau trận đấu, HLV Toshiya Miura của ĐTVN cho biết: “Ngay cả khi chúng tôi phải chịu quả penalty, các cầu thủ cũng không hoảng sợ mà cố gắng để cân bằng tỷ số. Kết quả 2-1 không phải là lợi thế quá lớn cho trận lượt về nhưng chúng tôi sẽ chơi chắc chắc tại Hà Nội và sẽ bảo vệ thành quả đã đạt được”.

Theo HLV người Nhật Bản, đây là trận đấu khó khăn nhất của ĐTVN do không còn ưu thế sân nhà như 3 trận đấu trước. Thế nhưng ông khá bất ngờ trước cách phản ứng của các cầu thủ khi đối diện với sức nóng của SVĐ Shah Alam.

HLV Miura cũng rất hài lòng với cách các cầu thủ đã thi đấu trong hiệp 1 khi thể hiện sự vượt trội so với đội chủ nhà. HLV người Nhật Bản cũng yêu cầu các học trò phải nỗ lực tối đa ở trận lượt về vì mọi điều đều có thể xảy ra.

Ông Miura cũng cho biết mình thay Thành Lương vì cầu thủ Hà Nội T&T đã mệt mỏi và ông cần có thêm cầu thủ sắc sảo hơn nên dùng đến Mạc Hồng Quân.

Về phần mình HLV Dollah Salleh của Malaysia cho biết: “Tôi không thể hiểu những gì đã xảy ra tối nay. Đó là trận đấu tệ nhất của đội bóng. Các cầu thủ không có tổ chức trong tấn công lẫn phòng ngự. Họ đã chơi không kỷ luật, đặc biệt là các khoảng trống ở sau lưng”.

Đây là trận thua toàn diện của Malaysia, không chỉ về tỷ số mà còn cả hành vi của các cầu thủ. Nếu trọng tài nghiêm khác, Malaysia có thể chỉ chơi với 10 người sau tình huống đội trưởng Safiq Rahim đấm túi bụi vào người Đinh Tiến Thành.

Báo chí Malaysia cũng khen ngợi chiến thắng của ĐTVN, đồng thời phê phán hành động phi thể thao của người hâm mộ nước này dành cho cổ động viên Việt Nam.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm