Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'Chúng tôi là một tập thể, đừng chỉ hỏi về HAGL'

Nhà cầm quân người Nhật Bản từ chối nhận xét về các cầu thủ HAGL trong đợt tập trung U23 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 châu Á.

9h ngày 2/12, HLV Miura cùng các học trò có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho giải châu Á. Chỉ 21 tuyển thủ có mặt trên sân tập, số còn lại chưa kịp hội quân (Huy Toàn, Thanh Hiền) hoặc đang cùng bác sĩ đi kiểm tra sức khỏe (Duy Mạnh, Minh Long...). 

Sau hơn 1 giờ tập luyện, HLV Miura cho toàn đội nghỉ sớm hơn dự kiến khi một số cầu thủ có dấu hiệu bị căng cơ. Sau đó, nhà cầm quân người Nhật Bản tranh thủ tiếp xúc với báo chí trong lúc học trò ngâm nước đá hồi phục. 

"Tôi tự hào vì các học trò đã thi đấu nỗ lực để vượt qua Vòng loại. Được góp mặt ở Vòng chung kết U23 châu Á khiến tôi cảm thấy hào hứng. Mục tiêu của tôi là cùng U23 Việt Nam làm được điều kỳ diệu tại Qatar vào tháng 1 tới", nhà cầm quân người Nhật Bản tự tin chia sẻ với truyền thông về kế hoạch của U23 Việt Nam. 

Sau câu trả lời đầu tiên khá cởi mở và vui vẻ, HLV Miura nhăn mặt, lắc đầu khi nghe câu hỏi tiếp theo đề cập đến sự hòa nhập của nhóm cầu thủ HAGL. HLV trưởng U23 Việt Nam từng cho rằng đội bóng ông dẫn dắt là đại diện cho một quốc gia, khi lên tập trung tất cả cầu thủ đều như nhau và không phân biệt họ đến từ đội bóng nào. 

"Chúng tôi là một tập thể, đừng chỉ hỏi về các cầu thủ HAGL", HLV Miura quay sang nhờ trợ lý ngôn ngữ từ chối câu hỏi của phóng viên.  

Vì sao U21 HAGL chiếm trọn trái tim người hâm mộ?

“Xem trận cầu giữa U21 HAGL - U19 Hàn Quốc, tôi cay cay mắt. Cảm ơn các cầu thủ của bầu Đức mang lại cảm giác hạnh phúc cho người yêu bóng đá”, độc giả Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

HLV Miura ít khi từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên. 

Chia sẻ thêm về kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam, HLV sinh năm 1963 tiết lộ ông cùng các học trò sẽ sang Doha (Qatar) sớm hơn, để có trận giao hữu với U23 Nhật Bản vào 7/1/2016 tới. 

"Tôi và lãnh đạo VFF đã bàn bạc và thử mời các đối thủ U23 mạnh trong khu vực. Tuy nhiên, họ có kế hoạch riêng và từ chối sang Việt Nam. Rất may mắn là phía Nhật Bản đã chấp nhận lời mời thi đấu với chúng ta". 

Chia sẻ về trường hợp của Quế Ngọc Hải, HLV Miura giành 2 từ "tiếc nuối" cho hậu vệ SLNA.

"Tôi thực sự rất tiếc khi U23 Việt Nam thiếu vắng Ngọc Hải. Anh ấy là đội trưởng và là người rất quan trọng của đội bóng ở SEA Games hay Vòng loại U23 châu Á 2015. Tuy nhiên, ở thời điểm này rất khó cho Hải và tôi tôn trọng quyết định của VFF".

Nhận xét về các tân binh của U23 Việt Nam đợt này, cựu HLV CLB Consadole nói rằng ông hào hứng với nhiệt huyết của họ, nhưng cần thêm thời gian làm việc để có cái nhìn chính xác về mặt chuyên môn. 

Tân binh U23 Việt Nam từng bị thầy gọi là ngựa hoang

Duy Khánh được HLV Miura đánh giá cao với màn thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam. Ít ai biết cầu thủ này từng có những quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp.

HLV Miura hướng dẫn các học trò tập luyện sáng 2/12.
HLV Miura hướng dẫn các học trò tập luyện sáng 2/12.

HLV Nhật Bản tiết lộ thêm, mục tiêu của lãnh đạo VFF là hướng đến chức vô địch SEA Games 2017. Để làm được điều đó, ông phải bắt đầu từ ngay bây giờ. Bởi vậy, trong danh sách tập trung đợt này bên cạnh những cá nhân dày dặn kinh nghiệm còn có một lượng lớn nhân sự đủ tuổi đá SEA Games 2 năm tới. 

"U23 Việt Nam lọt vào Vòng chung kết châu Á là một bất ngờ, và tôi muốn tạo thêm một bất ngờ nữa cùng các học trò. Mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng, giành vé dự tứ kết giải châu Á", HLV Miura chia sẻ. 

Tới tháng 4/2016, HLV Miura sẽ hết hạn bản hợp đồng kéo dài 2 năm với VFF. Hiện tại 2 bên chưa bàn bạc về việc gia hạn hoặc kết thúc hợp đồng sớm hơn dự kiến. 

"Dù thế nào tôi cũng sẽ làm việc hết trách nhiệm và với sự tập trung cao nhất vì bóng đá Việt Nam", HLV Miura khẳng định. 

Đông Triều sẽ nỗ lực hòa nhập với triết lý của HLV Miura

Trung vệ người Quảng Nam chia sẻ sự quyết tâm trong lần đầu lên tuyển. Anh đặt mục tiêu sẽ chơi tốt ở vị trí tiền vệ mà HLV Miura và Ban huấn luyện đã sắp xếp.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm