Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura bất ngờ khi được tặng hoa nhân ngày 20/11

9h30 sáng 20/11, ĐTVN đã có buổi tập đầu tiên trong bộ trang phục mới. Toàn đội đã chuẩn bị sẵn những bó hoa tươi dành tặng các HLV nhân ngày 20/11.

Trong buổi tập sáng nay, HLV Miura rất bất ngờ khi được các học trò tặng hoa và hát chúc mừng ông nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. HLV người Nhật Bản không hề biết trước kế hoạch này của toàn đội và ông cũng không biết hôm nay (20/11) là ngày tri ân các thầy cô giáo tại Việt Nam.
HLV Miura nói: "Trong đời huấn luyện của mình, tôi chưa bao giờ nhận được món quà như thế này trong ngày có ý nghĩa về tình thầy trò. Tôi rất hạnh phúc và cảm ơn các bạn. Và tôi hi vọng các bạn sẽ thi đấu thật tốt tại AFF Suzuki Cup 2014 để tặng tôi món quà lớn hơn, đó là chiếc Cúp vô địch"
Ngay sau khi ĐT Indonesia và Philippnes có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho AFF Cup 2014, HLV Miura về cơ bản đã quan sát và nắm được các điểm mạnh của từng đối thủ. Theo đó với dàn ngoại binh nhập tịch có thể hình lý tưởng, 2 đội bóng đã có mặt tại Việt Nam thường sử dụng phương án tấn công biên sau đó tung đường tạt cánh vào trung lộ để tận dụng chiều cao của các tiền đạo ngoại.
Chính vì vậy trong buổi tập sáng 20/11, HLV Miura chủ yếu cho học trò tập các bài chống bóng bổng.
Hàng hậu vệ phải vắt sức cản phá những tình huống căng ngang khó chịu để tập làm quen với cách chơi tương tự mà đối thủ sẽ sử dụng để khắc chế tuyển Việt Nam. 
Các tuyển thủ thể hiện sự quyết liệt trong từng pha tranh bóng. Đến nay, HLV Miura vẫn chưa công bố danh sách 3 cầu thủ bị loại khỏi ĐTVN. Dự kiến, đến buổi họp kỹ thuật trước thềm AFF Cup vào chiều mai (21/11) vị chiến lược gia mới công bố danh sách đăng ký gồm 23 cầu thủ.
Tiền vệ Minh Châu và Trọng Hoàng vẫn phải tập riêng để hồi phục chấn thương. 
Trong 2 hiệp đá đối kháng cuối buổi tập, HLV Miura liên tiếp thử nghiệm các cặp đôi Anh Đức - Hải Anh và Hồng Quân - Công Vinh trên hàng công của ĐTVN.
HLV Miura liên tiếp có những chỉ đạo tới hàng phòng ngự. 
Cuối buổi tập, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Công Vinh và Anh Đức được HLV Miura bố trí tập sút phạt hàng rào. 
Công Vinh chăm chỉ tập sút phạt dù hiệu suất chưa thật cao. Tất cả đều quyết tâm cao hướng đến thành tích cao nhất tại AFF Cup 2014.

HLV Miura được tặng quà trước thềm AFF Cup 2014

HLV trưởng của ĐTVN đã tham gia trận bóng đá giao hữu giữa VFF gặp đội Văn phòng Chính phủ - Bộ Kế hoạch - Đầu tư khi AFF Cup chỉ còn 3 ngày nữa sẽ chính thức khai mạc.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm