Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miguel Ridrigo tự tin đưa futsal Việt Nam vào tốp 4 châu Á

HLV Miguel Rodrigo khẳng định sẽ giúp futsal Việt Nam thăng tiến trong tương lai. Mục tiêu của ông là đưa đội nhà vào tốp 4 châu Á và giành vé dự World Cup 2020.

Tân HLV tuyển futsal Việt Nam rất tự tin vào sự thành công của mình.

Sáng 25/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố việc Miguel Rodrigo trở thành HLV tuyển futsal nam quốc gia. Hợp đồng của ông với VFF có thời hạn từ năm 2017 đến 2020. Chiến lược gia người Tây Ban Nha là sự kế thừa xứng đáng cho người tiền nhiệm đồng hương Bruno Garcia.

Một trong những mục tiêu mà VFF đặt ra cho HLV Rodrigo là ông phải đưa đội dự World Cup 2020. Tuy nhiên, HLV sinh năm 1970 muốn làm nhiều hơn thế. Ông nói: "Tôi tin mình sẽ thành công ở Việt Nam. Thực ra, trình độ futsal của các bạn đã rất tốt vì thế đây là thử thách lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn đưa đội vào tốp 4 châu Á và giành vé dự World Cup".

Miguel Rodrigo là bạn thân với Bruno Garcia. Trước khi đến Việt Nam, ông đã đạt được những thành công lớn. HLV 47 tuổi này giúp Nhật Bản hai lần lên ngôi vô địch châu Á 2012, 2014. Sau đó, ông đến dẫn dắt Thái Lan và đưa đội bóng này vào vòng 1/8 World Cup 2016.

HLV Miguel Rodrigo ra mat truyen thong anh 1
Miguel Rodrigo là sự thay thế xứng đáng cho Bruno Garcia.

HLV 2 lần vô địch châu Á dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam

Miguel Rodrigo, HLV từng giúp Nhật Bản 2 lần vô địch giải futsal châu Á sẽ chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn từ năm 2017 đến 2020.

Trước khi diễn ra lễ công bố, HLV Rodrigo đã đến xem nhiều trận đấu tại giai đoạn giải futsal VĐQG. "Cầu thủ Việt Nam chạy rất nhiều, thi đấu với cường độ cao, tấn công, phòng ngự liên tục... Đó là những ưu điểm sẽ giúp tôi xây dựng lối chơi phù hợp. Còn về thể lực và y tế, tôi sẽ có những trợ lý để kiểm soát được điều này. Tôi muốn truyền tải thông điệp chiến thắng đến các cầu thủ, bởi họ mới là người thi đấu trên sân".

HLV người Tây Ban Nha chia sẻ lý do khiến ông chọn Việt Nam làm việc là tổng hòa của nhiều yếu tố. Đầu tiên là đề nghị từ ông Trần Anh Tú - người có ảnh hưởng lớn sự phát triển của futsal Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng nhận thấy tiềm năng phát triển của môn này sau những thành công liên tiếp thời gian qua nên muốn thử thách bản thân mình.

Miguel Rodrigo sinh ngày 15/7/1970. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV từ sớm, khi mới 22 tuổi. Sau khi dẫn dắt hàng loạt CLB ở châu Âu, ông bắt đầu gây dựng tiếng vang khi cầm quân tuyển Nhật Bản, giúp đội 2 lần vô địch châu Á và sau đó là dẫn dắt tuyển Thái Lan. Thống kê cho thấy, tỷ lệ chiến thắng của ông ở 2 đội bóng này lần lượt là 50% và 61,5%.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm