Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Man City Pep Guardiola: Tôi thích công nghệ goal-line

Nhờ có công nghệ goal-line, Manchester City đã trở lại ngôi đầu và có lợi thế trong cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Anh.

Tại vòng đấu 36, Manchester City đã gặp khó trên sân Turf Moor của Burnley. Bàn thắng chỉ đến với họ trong hiệp 2, với sự trợ giúp của công nghệ goal-line.

Tiền đạo Sergio Aguero sau khi nhận bóng của Bernando Silva đã tung ra cú sút đánh bại thủ môn Tom Heaton, nhưng lại bị hậu vệ Matthew Lowton phá trước khi đi vào lưới. Dù vậy, trọng tài sử dụng công nghệ goal-line xác định bóng đã đi qua vạch vôi, dù khoảng cách qua vạch chỉ là 29,51 mm.

cong nghe goal-line cuu manchester city nhu the nao anh 1
Tài khoản Twitter chính thức của giải Ngoại hạng Anh xác nhận bóng chỉ qua vạch vôi chưa đầy 3 cm. Ảnh: Twitter.

“Nếu không có công nghệ, có lẽ bàn thắng đã không được công nhận. Trước đó đã có một tình huống chúng tôi không được hưởng penalty, nhưng đó là lý do tôi thích công nghệ”, ông Guardiola phát biểu trong bài phỏng vấn sau trận đấu.

Vào đầu hiệp 2, cú sút của David Silva đã chạm tay Ashley Barnes bên phía Burnley, nhưng trọng tài đã không thổi phạt penalty. Những tình huống như thế này sẽ chỉ được xử lý triệt để hơn vào mùa giải sau, khi giải Ngoại hạng Anh chính thức áp dụng công nghệ VAR.

Bàn thắng của Aguero, được xác định với công nghệ goal-line sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua vô địch của mùa giải này. Trước trận đấu, Liverpool dẫn trước Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nhờ trận thắng này, Manchester City lại vươn lên ngôi đầu bảng.

Giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu. Ở thời điểm hiện tại, mỗi bước sẩy chân, mỗi trận không thắng của 2 câu lạc bộ đều như hành động “dâng” cúp vô địch cho đối thủ.

Đến thăm nhà máy sản xuất trò Pinball cuối cùng Chicago từng là kinh đô của các khu phát triển máy game Pinball với hàng chục nhà máy ngày đêm vận hành hết công suất. Giờ đây, chỉ có Stern còn tồn tại.

Công nghệ VAR ra mắt châu Á ở trận đấu quả cảm của Việt Nam

Ngay trong trận đấu đầu tiên có áp dụng công nghệ VAR tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã được hưởng lợi khi trọng tài từ chối chính xác bàn thắng của Nhật Bản.


Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm