Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia quan tâm đội hình Olympic Việt Nam dự AFF Cup 2018

Chiến lược gia Ong Kim Swee có ý thăm dò đội hình Olympic Việt Nam khi Malaysia và Việt Nam nằm chung bảng A tại AFF Cup 2018.

Ở cùng khách sạn Aston Imperial với Olympic Việt Nam, Malaysia đang tích cực chuẩn bị cho trận quan trọng gặp Olympic Nhật Bản vào tối 24/8, đối thủ đã thua đại diện Việt Nam 0-1 ở vòng bảng.

Malaysia vô tình trở thành "cứu tinh" của Olympic Việt Nam khi họ đánh bại Olympic Hàn Quốc, đẩy Olympic Bahrain gặp Việt Nam. Thầy trò Park Hang-seo tránh được nhánh đấu cam go ở phía trước.

HLV Park dặn học trò: 'Chúng ta sẽ cố gắng để viết tiếp lịch sử' Trong phòng thay đồ, HLV Park Hang-seo đã có những lời động viên, khích lệ các học trò sau chiến thắng trước Olympic Bahrain.

HLV Ong Kim Swee, chiến lược gia vốn quen mặt với bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Bản thân ông cũng không ít lần giành cả chiến thắng, lẫn chiến bại mỗi khi gặp Việt Nam ở SEA Games hay AFF Cup.

Với ông Ong, đội Việt Nam là đối thủ khó chịu trong ở AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới. Vị này nói: “Tôi không biết các bạn có tính mang đội hình hai thi đấu ở AFF Cup không? Theo tôi biết, Philippines và Thái Lan sẽ dùng đội hình hai. Đội hình của Olympic Việt Nam có phải đội hình mạnh nhất không?".

Ở mặt trận ASIAD 18, HLV Ong Kim Swee cũng tỏ ra khá cả nể với Olympic Việt Nam, ông phát biểu: "Tôi không có dịp xem tất cả đội Đông Nam Á tại ASIAD. Tôi tìm hiểu Olympic Việt Nam chơi rất tốt dựa trên nòng cốt các cầu thủ Á quân U23 châu Á".

Ong Kim Swee,  Olympic Malaysia,  Olympic Viet Nam,  AFF Cup 2018,  Olympic Bahrain,  Bekasi,  ASIAD anh 1
Ông Ong Kim Swee làm thủ tục tại khách sạn nơi Olympic Việt Nam đóng quân. Ảnh: Việt Hùng.

Hỏi như vậy nhưng HLV U23 Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAS) không đề cập đến việc HLV ĐTQG Tan Cheng Hoe dùng đội hình nào cho AFF Cup. Ông Tan nắm quyền hồi đầu năm 2017.

Kết quả chia bảng AFF 2018 trước đó đưa Malaysia và Việt Nam rơi cùng vào bảng A với Myanmar, Lào và Campuchia. Vậy nên, cũng dễ hiểu khi ông Ong cũng quan tâm Việt Nam để tư vấn cho HLV trưởng.

AFF Cup 2018 là giải đấu quan trọng với các nước Đông Nam Á. ASIAD 18 lần này cũng là cơ hội để các đội bóng rèn quân. Olympic Myanmar chơi rất tốt không là đội thiếu may mắn khi bị loại ở vòng bảng.

Đội trẻ của Myanmar có một chiến thắng, một hòa và thua đội xếp thứ 3 đúng 1 bàn thắng. Trừ đại diện của Thái Lan, chủ nhà Olympic Indonesia, Olympic Việt Nam, Olympic Malaysia đều đi tiếp vào vòng 2.

Ong Kim Swee,  Olympic Malaysia,  Olympic Viet Nam,  AFF Cup 2018,  Olympic Bahrain,  Bekasi,  ASIAD anh 2
Kết quả chia bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Phúc.

HLV của Olympic Malaysia nước ngày cho biết ông cũng chưa có dịp gặp HLV Park Hang-seo. Bằng chứng là ông cũng cần hỏi lại xem vị chiến lược gia này có phải là người Hàn Quốc hay là nước nào.

Hôm nay 24/8, Olympic Malaysia sẽ có trận đấu quan trọng trước Olympic Nhật Bản tại vòng 1/8. Đại diện đến từ Đông Nam Á rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng trước đội hình U21 của Nhật Bản.

Đỗ Hùng Dũng chống nạng đi theo Olympic Việt Nam

Với chấn thương gãy ngón chân cái, Đỗ Hùng Dũng phải bó bột và di chuyển bằng nạng khi cả đội đổi khách sạn để chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain vào ngày 23/8 tới.

Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm