Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia đổ lỗi thất bại vì thời gian chuẩn bị ít

HLV Dollah Salleh thừa nhận nếu ông có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cùng đội bóng, Malaysia sẽ không nhận thất bại đau đớn trước Thái Lan, vuột mất chức vô địch AFF Cup 2014.

Tuyển Thái Lan 'chết đi sống lại' tại chung kết AFF Cup

Nhập cuộc không tốt và để chủ nhà Malaysia vượt lên dẫn 3-0 song bằng bản lĩnh của một ông lớn, Thái Lan vẫn ghi liên tiếp 2 bàn trong 10 phút cuối để lên ngôi vương đầy ngoạn mục.

Để thua 0-2 tại Thái Lan, Malaysia đối mặt với nhiệm vụ vô cùng khó khăn ở trận lượt về diễn ra vào tối 20/12. Tuy nhiên, sau 7 phút Safiq Rahim đã có bàn thắng đầu tiên cho Malaysia. Bàn thắng này đã giúp đội chủ nhà chơi thăng hoa và có 2 bàn thắng nữa do công của Indra Putra (45’) và Safiq Rahim (58’). Tuy nhiên, trong 10 phút cuối, Thái Lan đã vùng lên để có được 2 bàn gỡ do công của Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin. Mặc dù để thua 2-3 ở trận lượt về nhưng chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng 4-3 trước Malaysia, qua đó giành chức vô địch AFF Cup sau 12 năm.

Malaysia đã không thể theo kịp những tình huống tấn công với tốc độ của của các cầu thủ Thái Lan trong những phút cuối của trận chung kết.
Malaysia đã không thể theo kịp những tình huống tấn công với tốc độ của của các cầu thủ Thái Lan trong những phút cuối của trận chung kết.

Sau trận đấu, HLV Dollah Salleh tỏ rõ sự hối tiếc. Ông cho biết trên tờ The Star: “Tôi chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị cho đội bóng tham dự AFF Cup. Nếu tôi có nhiều thời gian hơn, tôi đã có thể làm tốt hơn chứ không phải nhận thất bại đau đớn như thế này. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt và tiến gần đến chiếc Cup nhưng Thái Lan luôn luôn tạo ra cơ hội cho mình. Thể lực sa sút đã khiến chúng tôi sụp đổ, nhưng đây là bóng đá, bạn phải trả giá vì những sai lầm. Khi Indra Putra và Afif Amiruddin bị chuột rút, mọi thứ đã sụp đổ”.

Ở cả hai trận chung kết lượt đi và lượt về, Malaysia đều bị Thái Lan chọc thủng lưới trong khoảng thời gian sau phút 70. Đây là lúc mà những cầu thủ lớn tuổi của Malaysia không thể theo kịp tốc độ cùng sức trẻ của Thái Lan. Đánh giá về trận đấu, HLV Kiatisak cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Tôi không thể tin được chuyện gì đã xảy ra ngày hôm nay. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, tuyệt vời. Chúng tôi đến đây với một lợi thế nhưng không phải là dễ dàng. Thái Lan đã lường trước những khó khăn khi đối mặt với Malaysia và 100.000 khán giả sau lưng nhưng tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy trở về nhà nếu các anh muốn một trận hòa 0-0. Nhìn chung, tôi tự hào về những gì mà các cầu  thủ đã làm được”.

Với chức vô địch AFF Cup 2014, Thái Lan đã vươn lên sánh ngang thành tích của Singapore với 4 lần đăng quang. Bên cạnh đó, các cầu thủ còn nhận được số tiền thưởng lên đến 25 triệu baht (hơn 16 tỉ đồng) từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và Ban tổ chức giải. Cá nhân tiền vệ Chanathip Songkrasin của họ nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền vệ Safiq Rahim của Malaysia là vua phá lưới với 6 bàn thắng, trong khi ĐTVN nhận giải Fair-play.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm