Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Thái Lan mạnh hơn, nhưng tuyển nữ VN sẽ thắng'

Chiến lược gia Mai Đức Chung dành những lời tôn trọng đến Thái Lan, đối thủ của tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở trận ra quân tại ASIAD 18 diễn ra lúc 18h30 ngày 19/8 tới.

“Xét về tương quan lực lượng, Thái Lan đồng đều và có tầm vóc thể lực hơn tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, họ đã không thể thắng Việt Nam một cách dễ dàng ở những lần đối đầu trước”, HLV Mai Đức Chung phát biểu ở buổi họp báo tại Palembang ngày 18/8.

ASIAD 18,  tuyen nu Viet Nam,  Olympic Viet Nam anh 1
Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng  cho trận đấu ra quân tại ASIAD 18. Ảnh: Thu Trang.

Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu ra quân tại bảng C môn bóng đá nữ ASIAD 18 gặp Thái Lan vào 18h30 ngày 19/8 trên sân Bumi Sriwijaya. Nhà cầm quân 67 tuổi nhận định cuộc đối đầu với đội tuyển xứ Chùa vàng rất quan trọng, ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của các “cô gái vàng” Việt Nam.

“Trận đấu gặp Thái Lan được đội bóng xác định quan trọng và phải dành sự tập trung cao nhất. Nếu giải quyết được trận đấu này, cơ hội vào vòng trong của tuyển nữ Việt Nam lên đến 99%. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết được trận đấu này”, ông Chung nói tiếp.

Điều thuận lợi của tuyển nữ Việt Nam là được “xem giò” trận ra quân tại bảng C giữa Thái Lan với Nhật Bản vào hôm 16/8. Đại diện Đông Nam Á nhận thất bại 0-2 trước ứng viên cho tấm HCV ASIAD 18. Á quân SEA Games 2017 còn gặp bất lợi khi có 2 trụ cột dính chấn thương, bên cạnh thể lực xuống rất nhiều.

ASIAD 18,  tuyen nu Viet Nam,  Olympic Viet Nam anh 2
HLV Mai Đức Chung tin các học trò sẽ giành chiến thắng. 

HLV Mai Đức Chung đánh giá hai đối thủ trong bảng đấu là Nhật Bản, đặc biệt Thái Lan nhỉnh hơn tuyển nữ Việt Nam. “Thái Lan đang đầu tư mọi mặt kể cả lực lượng chuẩn bị cho World Cup, nhưng trong bóng đá mọi thứ đều khó nói trước”, ông Chung chia sẻ.

“Việt Nam và Thái Lan luôn kị giơ nhau với nhau. Kể cả đấu trường SEA Games vừa rồi, Thái Lan không thắng được chúng ta. Ở AFF Cup 2018, Việt Nam cũng không gặp lại Thái Lan. Qua theo dõi trận đấu của đối thủ trong ngày ra quân, ban huấn luyện đã nắm được ưu nhược điểm của họ”, ông Chung kết luận.

Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập cuối cùng lúc 19h ngày 18/8 tại sân Jakabaring, ngay trong làng thể thao, trước khi bước vào trận quyết đấu với Thái Lan. Sau trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng bảng C lúc 15h ngày 21/8 trên sân Gelora Sriwijaya.

Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm