Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Leicester xác nhận MU chiêu mộ thành công Maguire

HLV Brendan Rogers của Leicester City khẳng định “Bầy cáo” đã đồng ý số tiền Man United đưa ra nhằm chiêu mộ trung vệ Harry Maguire.

Tối 2/8, các nguồn tin uy tín ở Anh đồng loạt xác nhận Man United hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Harry Maguire từ Man United. Tờ Sky Sports khẳng định “Quỷ đỏ” phải chi 85 triệu bảng cho Maguire, qua đó biến cầu thủ 26 tuổi thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.

Tờ Goal dẫn lời HLV Rodgers của Leicester: “Chúng tôi đã đạt thỏa thuận về phí chuyển nhượng với MU. Maguire sẽ là người của MU sau khi đồng ý điều khoản cá nhân và hoàn tất buổi kiểm tra y tế. Tôi không biết khi nào MU công bố chiêu mộ Maguire. Nhưng chắc chắn một điều là khâu đàm phán giữa MU và Leicester đã hoàn thành”.

Harry Maguire anh 1
Maguire đã ở rất gần với sân Old Trafford.

MU theo đuổi Maguire từ khi kỳ chuyển nhượng hè 2019 mở cửa. Bản thân trung vệ 26 tuổi cũng hứng thú trước cơ hội khoác áo MU vì đây là đội bóng Maguire yêu thích từ nhỏ, đồng thời là cơ hội tuyệt vời để anh nâng tầm sự nghiệp. Trước khi được MU quan tâm, Maguire trải qua 2 mùa giải thành công cùng Leicester và là trụ cột ở tuyển Anh.

Đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi số tiền kỷ lục vì Maguire là mẫu trung vệ có thể sử dụng ngay. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” sẽ có thêm một suất home grown. Với việc chiêu mộ Maguire, MU có thể thanh lý từ một đến 2 trung vệ. Eric Bailly, Chris Smalling và Marcos Rojo đang nằm trong diện có thể rời Old Trafford.

Maguire cao 1,94 m và nặng 100 kg, do đó áp đảo trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Anh là một trong những trung vệ chơi đầu hay nhất Premier League hiện nay, ở cả khâu phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Vì quá cao to, Maguire có điểm yếu là tốc độ. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng của anh chưa thật sự ấn tượng.

Nếu hoàn tất các bước còn lại, Maguire sẽ là tân binh thứ 3 của MU ở hè này. Trước Maguire là Daniel James và Aaron Wan-Bissaka.

Harry Maguire anh 2
Maguire sẽ tạo mốc kỷ lục mới cho vị trí hậu vệ. Đồ họa: Viết Tuệ.
HLV Solskjaer: 'Pogba chưa bao giờ là vấn đề của MU' Bất chấp việc Paul Pogba công khai mong muốn tìm kiếm thử thách mới, HLV Ole Solskjaer vẫn đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp.

MU chiêu mộ Harry Maguire với giá đắt nhất lịch sử

Mức giá để Man Utd sở hữu trung vệ sinh năm 1993 vượt xa dự kiến ban đầu của BLĐ đội chủ sân Old Trafford.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm