Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lampard bất lực với hàng thủ của Chelsea

Chelsea nhận 3 bàn thua trong chuyến làm khách tới Sheffield United đều xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ, qua đó khiến "The Blues" đánh mất lợi thế trong cuộc đua top 4.

Chelsea dau voi Sheffield anh 1

Tối 11/7, Chelsea làm khách trước đội bóng có phong độ cao Sheffield United. Hàng thủ "The Blues" thi đấu thất thường tại mùa này và luôn là nỗi lo của đội bóng, khi để thủng lưới tới 46 bàn trước trận này, nhiều nhất trong top 8 Premier League.

Chelsea dau voi Sheffield anh 2

Nỗi lo càng trở nên có cơ sở khi Chelsea sớm nhận bàn thua ở phút 18 từ cú sút bồi của McGoldrick. Mason Mount mắc lỗi sơ đẳng khi để mất bóng ngay trong vùng cấm, tạo cơ hội cho các cầu thủ Sheffield phối hợp và tung ra các pha dứt điểm cận thành.

Chelsea dau voi Sheffield anh 3

Hàng thủ Chelsea chưa kịp có sự điều chỉnh đã phải nhận bàn thua thứ hai. Từ pha tạt bóng bên trái, McBurnie đánh đầu thoải mái để nhân đôi cách biệt cho Sheffield ở phút 33. Pha bóng có 2 tiền đạo của đội chủ nhà trong vùng cấm, nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn không theo kèm chặt.

Chelsea dau voi Sheffield anh 4

HLV Lampard tỏ vẻ thất vọng khi nhận thấy vấn đề của hàng thủ. Thuyền trưởng Chelsea thay liền Mason Mount và Andreas Chrisentensen ngay đầu hiệp 2, cùng với đó là sự bổ sung Giroud trên hàng công nhằm lật ngược thế trận.

Chelsea dau voi Sheffield anh 5

Dù vậy, đội bóng áo xanh dường như không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nào rõ rệt trước khung thành của thủ môn Henderson. Hàng thủ đội chủ nhà phối hợp quá tốt để chặn đứng các quả tạt vào vùng cấm.

Chelsea dau voi Sheffield anh 6

Những nỗ lực của "The Blues" chấm dứt ở phút 77 khi McGoldrick lần thứ 2 sút tung lưới Kepa. Hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm khi Rudiger phá bóng lóng ngóng, tạo cơ hội cho McGoldrick lập cú đúp cá nhân.

Chelsea dau voi Sheffield anh 7

Chứng kiến các học trò nhận 3 bàn thua từ sai lầm hàng thủ, HLV Lampard ngồi thất thần trên băng ghế huấn luyện, thay vì đứng sát đường biên chỉ đạo.

Chelsea dau voi Sheffield anh 8

Chelsea kiểm soát bóng tới 76%, nhưng nhận trận thua 0-3. Thầy trò HLV Lampard lập kỷ lục tệ hại khi giữ bóng áp đảo nhưng lại thua đậm nhất tại Premier League, kể từ khi các dữ liệu thống kê được sử dụng vào mùa giải 2003/04. "The Blues" cũng đánh mất lợi thế trước Leicester và Man United trong cuộc đua top 4.

Chelsea dau voi Sheffield anh 9
Pha tâng bóng lỗi của Christian Pulisic Tiền vệ Christian Pulisic của Chelsea đã khiến khán giả bật cười với màn thể hiện kỹ thuật lỗi trong thời gian nghỉ thi đấu.

Thua Sheffield 0-3, Chelsea đối diện nguy cơ bị Man United vượt mặt

Hàng thủ của "The Blues" có ngày thi đấu đáng quên khi liên tục mắc sai lầm, dẫn tới trận thua 0-3 trước Sheffield tại vòng 35 Premier League diễn ra tối 11/7 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm