Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: 'Tôi gần như khóc sau hành động của Salah'

Liverpool giành chiến thắng 5-1 trước Arsenal để khép lại năm 2018. Trong đó, Roberto Firmino đóng góp cú hat-trick, 2 bàn thắng còn lại được ghi do công của Salah và Mane.

HLV Klopp khen hành động nhường penalty của Salah Thuyền trưởng của Liverpool không tiếc lời khen ngợi Mohamed Salah sau khi cầu thủ người Ai Cập nhường quyền đá phạt 11 m cho Roberto Firmino trong chiến thắng 5-1 trước Arsenal.

Arsenal vươn lên dẫn trước nhờ công của Ainsley Maitland-Niles, song Liverpool sớm lấy lại thế trận và hủy diệt đội bóng của HLV Unai Emery với 5 bàn thắng, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng Premier League khi năm 2018 kết thúc.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Juergen Klopp thừa nhận ông "gần như khóc" khi Mohamed Salah nhường cho Roberto Firmino thực hiện quả 11 m thứ 2 của Liverpool để hoàn tất cú hat-trick vào lưới Arsenal.

Liverpool vs Arsenal,  Arsenal tham bai,  Firmino,  Juergen Klopp anh 1
Firmino đã không bỏ qua cơ hội mà Salah trao cho. Ảnh: Daily Mail.

"Trong hiệp 2, chúng tôi biết rằng trận đấu vẫn chưa kết thúc, vì vậy toàn đội phải cố gắng kiểm soát nó. Salah đã nhường quyền đá phạt đền cho Firmino, và tôi gần như khóc sau hành động đó. Bởi lẽ, chúng ta đều biết Salah muốn ghi bàn như thế nào", vị chiến lược gia người Đức chia sẻ với BBC Sports.

Ông nói thêm: "Mọi thứ thật tuyệt vời. Giáng sinh đã trôi qua nhưng không phải với Liverpool. Phản ứng của cả đội sau khi bị dẫn trước là ở đẳng cấp thế giới. Chúng tôi giữ bình tĩnh và tập trung vào những sai lầm của đối phương".

Chiến thắng trước Arsenal giúp đội chủ sân Anfield gia tăng khảng cách với đội nhì bảng Tottenham Hotspur lên 9 điểm. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã để thua Wolves với tỷ số 1-3 trên sân nhà.

Phong độ của Liverpool ở mùa giải năm không chỉ đến từ các cầu thủ tấn công chất lượng mà còn nhờ hàng thủ chắc chắn với 2 bản hợp đồng chất lượng Virgil van Dijk và Alisson Becker.

"Khi Sadio Mane giành được bóng ở bàn thắng thứ 2 của Firmino. Đó là tình huống phòng ngự tuyệt vời. Nhìn chung kết quả 5-1 trước Arsenal không xảy ra thường xuyên, nên tôi thực sự hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò", HLV Klopp vui mừng.

Mohamed Salah cùng các đồng đội sẽ đón năm mới bằng chuyến làm khách đến sân Etihad vào ngày 3/1. Nếu giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch, các cổ động viên của "The Reds" có quyền mơ về ngôi vương sau quãng thời gian dài chờ đợi.

Liverpool vs Arsenal,  Arsenal tham bai,  Firmino,  Juergen Klopp anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
HLV Klopp e ngại bộ đôi của Arsenal trước đại chiến Trước đại chiến gặp Arsenal tại vòng 20 Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng của Liverpool đánh giá rất cao Aubameyang - chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu (13 bàn).

Hủy diệt Arsenal 5-1, Liverpool độc chiếm ngôi đầu Premier League

Tam tấu Salah-Mane-Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Arsenal 5-1 rạng sáng ngày 30/12, qua đó nới rộng khoảng cách với đội đứng nhì là Tottenham trên BXH lên thành 9 điểm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm