Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp, Mane thay nhau ca ngợi tân binh Naby Keita

Sau trận thắng hủy diệt 4-0 trước West Ham, HLV Juergen Klopp và Sadio Mane lên tiếng ca ngợi tân binh Naby Keita.

Ở vòng 1 Premier League, Liverpool tiếp West Ham trên sân nhà Anfield. Sở hữu lực lượng và đẳng cấp vượt trội, “The Kop” dễ dàng đè bẹp đối thủ 4-0. Sadio Mane là cầu thủ hay nhất trận sau cú đúp bàn thắng. Bên cạnh đó, Thật là thiếu sót nếu bỏ quên màn "chào sân" tuyệt vời của tân binh Naby Keita.

ESPN dẫn lời ca ngợi của HLV Klopp về Keita: “Thật tuyệt vời, Keita trải qua trận đấu quá hay. Tôi chọn Keita xuất phát ngay từ đầu vì những phẩm chất hiếm có, cậu ấy luôn đưa ra phương án xử lý nhanh trên sân. Keita của ngày hôm nay tương tự như thời còn khoác áo Leipzig. Cậu ấy sẽ phát huy tối đa khi chơi ở vị trí số 8”.

Juergen Klopp,  Mane thay nhau ca ngoi tan binh Liverpool anh 1
Naby Keita chơi tuyệt hay ở trận ra quân.

Keita thi đấu trọn vẹn 90 phút trước West Ham. Dù chơi bóng ở môi trường gần như khác biệt so với Bundesliga, song tiền vệ 23 tuổi hòa nhập như thể khoác áo Liverpool từ lâu. Keita tung ra 68 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 88%. Tiền vệ 23 tuổi còn có 2 lần qua người thành công, cùng 1 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Vì điều này, Mane không tiếc lời ca ngợi Keita khi trao đổi với ESPN: “Tôi vui vì Keita là một phần của Liverpool. Cậu ấy chơi tuyệt hay, và mọi người đều hài lòng. Trận đầu tiên tại Premier League chưa bao giờ dễ dàng, song Keita hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tiềm năng của mình, tôi nghĩ Keita còn bùng nổ hơn nữa”.

Trước khi khoác áo Liverpool, Keita là ngôi sao sáng nhất của CLB Leipzig. Sau nhiều dịp lỡ hẹn, hè 2018, Liverpool thành công trong việc có đưa Keita về với sân Anfield. Càng tuyệt vời cho “The kop” khi họ bỏ ra 48 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của ngôi sao như Keita.

Lần đầu sát cánh cùng Keita, tiền vệ James Milner nhận thấy khả năng của đồng đội: “Ngay ở trận ra mắt, mọi người đều thấy Keita chơi hay như thế. Không thể tưởng tượng trong thời gian tới, Keita sẽ bùng nổ đến chừng nào. Cậu ấy là bản hợp đồng chất lượng của Liverpool, và tôi vui khi được chơi bóng cùng Keita”.

Sau trận thắng đậm 4-0, Liverpool vươn lên dẫn đầu ở bảng xếp hạng Premier League 2018/19. Ở vòng 2, Keita và các đồng đội có chuyến hành quân đến sân của Crystal Palace.

Juergen Klopp,  Mane thay nhau ca ngoi tan binh Liverpool anh 2
Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/19.

Chấm điểm Liverpool 4-0 West Ham: Đêm của Mane, Salah

Trong ngày thi đấu bùng nổ của Sadio Mane và Mohamed Salah, Liverpool dễ dàng đè bẹp West Ham 4-0 ở Anfield.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm