Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: 'Liverpool cần 105 điểm để vô địch Premier League'

Nhà cầm quân người Đức tin rằng đội chủ sân Anfield cần duy trì phong độ cao từ giờ cho đến cuối mùa nếu muốn đánh bại Manchester City để giành ngôi vô địch.

Sau khi đưa Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton trên sân nhà Anfield rạng sáng 22/12, HLV Juergen Klopp đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình Friday Night Football với hai cựu danh thủ là Gary Neville và Jamie Carragher.

"Đây đang là mùa giải đặc biệt với Liverpool. Có được 48 điểm trước Giáng sinh quả là điều điên rồ", Klopp nói. "Nhưng Man City, Chelsea hay Arsenal cũng sẽ giành chiến thắng. Họ cũng có khoảng hơn 40 điểm gì đó, không ai sẽ đánh rơi 5,6 điểm liên tục cả. Vì vậy, Liverpool sẽ phải giành 105 điểm nếu muốn lên ngôi vô địch".

Liverpool anh 1
Mohamed Salah và Virgil Van Dijk đã ghi bàn giúp Liverpool thắng Wolverhampton 2-0 và đứng vững trên ngôi đầu bảng. Ảnh: Offside.

"Chúng tôi biết sức mạnh của mình và đang chơi rất tốt, nhưng Liverpool vẫn phải tôn trọng những đối thủ thác. Chúng tôi không thể mở tiệc sớm vào lúc này được", Klopp tiếp tục. "Mọi thứ đang rất tuyệt nhưng Liverpool cần phải duy trì sự tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Newcastle vào ngày Boxing Day".

Nhà cầm quân người Đức cũng có những nhận xét về cậu học trò cưng Virgil Van Dijk, người đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool trước Wolves. "Cậu ấy vẫn có thể tiến bộ, và điều ấy thực tế cũng đang diễn ra. Virgil là cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Liverpool lúc này".

Sau chiến thắng 2-0 trước Wolves, Liverpool của Klopp đã có 48 điểm trên BXH Premier League, tạm hơn Manchester City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Liverpool đang là CLB có hàng phòng ngự chắc nhất giải đấu khi mới chỉ để thủng lưới 7 bàn kể từ đầu mùa.

The Kop cũng sở hữu chân sút đang đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" vào thời điểm này là Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập sau pha làm bàn vào lưới Wolves đã nâng số bàn thắng anh có được trong mùa giải này lên con số 11.

Về số điểm 105 mà Klopp đặt ra thì trong lịch sử Premier League, số điểm cao nhất mà một CLB có thể giành được đang là 100 điểm, do Man City của Pep tạo ra vào mùa giải trước.

Sau 18 vòng đầu tiên của mùa giải trước, Man City của Pep giành được 52 điểm với thành tích gần như tuyệt đối là thắng 17, hòa 1. Liverpool mùa này mới chỉ thắng 15, hòa 3.

Liverpool không có 1 cú sút trúng đích, HLV Klopp nói gì? Chiến lược gia người Đức cho biết Liverpool đã chơi không tốt, và Napoli là đội xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu tại bảng C lượt trận thứ hai Champions League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm