Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp gọi Neymar là điểm yếu lớn nhất bên phía PSG

Theo HLV Klopp, Neymar là siêu sao, nhưng cũng trở thành điểm yếu lớn nhất của nhà vô địch Ligue 1, và ông chủ động yêu cầu học trò liên tục đánh vào cánh trái đội bóng này.

Hai trong 3 bàn thắng của Liverpool rạng sáng nay 19/9 xuất phát từ cánh trái của PSG, nơi có sự góp mặt của Juan Bernat và Neymar. Sau trận đấu, HLV Juergen Klopp thừa nhận ông nghiên cứu rất kỹ và chủ động yêu cầu học trò liên tục khoét vào vị trí này nhằm tận dụng điểm yếu tới từ chính siêu sao của đối thủ, đó là Neymar. 

"Sự xuất hiện của Neymar ở cánh trái tất nhiên không phải một ý tưởng tồi, và nó khiến chúng tôi phải thi đấu thận trọng, tập trung hơn. Tuy vậy, ở mặt trận phòng ngự, cậu ta sẽ không bao giờ đuổi theo Trent-Alexander Arnold mỗi khi Arnold lao về phía trước", chiến lược gia người Đức tiết lộ.

Klopp che Neymar anh 1
Klopp tỏ ra cao tay hơn Thomas Tuchel trong trận đấu ở bảng C Champions League.

"Nền tảng thể lực tốt giúp học trò của tôi hầu như bao trọn mọi vị trí trên sân. Chúng tôi luôn bắt các cầu thủ PSG phải chạy theo rất nhiều, đặc biệt với những pha lên bóng từ bên phía cánh phải. Neymar có thể là một siêu sao tầm cỡ thế giới, nhưng cậu ta lại không biết phòng ngự, và chúng tôi đã tận dụng tối đa vấn đề này", HLV Klopp khẳng định.

Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất, và chiến lược gia người Đức đã thành công khi liều lĩnh đánh vào cánh trái của đội bóng thủ đô nước Pháp, nơi có sự xuất hiện của siêu sao Neymar.

Bên cạnh đó, HLV này còn hết lời khen ngợi Daniel Sturridge, người đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại Champions League kể từ tháng 3/2012.

"Trước trận, tôi nói với Daniel rằng tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy hoàn toàn khỏe mạnh như lúc này và yêu cầu Sturridge hãy thể hiện tốt nhất những gì mình có. Quả thực, Daniel đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Không chỉ ghi bàn, khả năng giữ bóng và di chuyển của cậu ấy cũng giúp ích nhiều cho đội bóng", HLV 51 tuổi hết lời khen ngợi cậu học trò.

Ông cũng không quên dành lời khen cho Roberto Firmino, cầu thủ ấn định chiến thắng cho Liverpool ở những phút cuối trận bằng một pha xử lý và dứt điểm mẫu mực.

"Sau Sturridge là sự xuất hiện của 'Bobby' Firmino, người giúp ích nhiều cho đội bóng trong những phút còn lại của trận đấu. Tôi thích cách ăn mừng bàn thắng của cậu ấy bởi chỉ mới 2 ngày trước thôi, khả năng ra sân của Firmino gần như là không thể", Goal dẫn lời chiến lược gia 51 tuổi.

Klopp che Neymar anh 2
Sturridge có màn trở lại đầy ấn tượng tại Champions League.

Về phía PSG, dù thất bại, Thomas Meunier, người ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng nhà giàu nước Pháp vẫn tỏ ra lạc quan: "Thi đấu với Liverpool không bao giờ là dễ dàng. Họ sử dụng đội hình dâng cao, và chúng tôi buộc phải làm điều tương tự để dồn ép họ quay ngược về sân nhà. Mọi người đều hiểu chơi với đội hình thấp trước Liverpool chẳng khác nào tự sát".

"Chúng tôi đã làm những gì có thể. Chẳng có gì đáng lo cả. Mọi thứ vẫn nằm trong tay PSG, và chúng tôi đủ khả năng để vượt qua vòng đấu bảng", hậu vệ người Bỉ khẳng định.

Highlights Liverpool 3-2 PSG: Người hùng ở phút bù giờ Roberto Firmino vào sân thay người và có bàn thắng quý giá ở phút 90+1, qua đó giúp "Lữ đoàn đỏ" giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 trước Paris Saint-Germain.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm