Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp gắn bó với Liverpool thêm 4 năm

Chiến lược gia người Đức gia hạn hợp đồng thành công với Liverpool tới năm 2026.

Nhà báo David Ornstein đưa tin huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới tháng 6/2026. Hợp đồng trước đó của Klopp tồn tại đến tháng 6/2024. "The Kop" đã lên kế hoạch giữ chân vị HLV 54 tuổi suốt thời gian qua.

Klopp quyết định tiếp tục gắn bó với Liverpool sau khi giúp đội bóng này thắng Villarreal 2-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa này. So với mùa trước, HLV Klopp đang nắm trong tay đội hình khỏe mạnh và đạt điểm rơi phong độ lý tưởng cho chặng "Tourmalet" cuối mùa.

HLV Klopp gan bo voi Liverpool them 4 nam anh 1

Klopp gia hạn hợp đồng với Liverpool. Ảnh: Reuters.

Liverpool đứng trước cơ hội giành cú ăn bốn đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh. Họ kém Man City một điểm ở Premier League và rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi thắng Villarreal 2-0 ở lượt đi. "The Kop" cũng chuẩn bị đá chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 14/5 (giờ Hà Nôi). Trước đó, Liverpool đã vô địch League Cup.

Từ khi tiếp quản ghế nóng Anfield từ tháng 11/2015 đến nay, Klopp từng bước biến Liverpool trở thành thế lực của bóng đá Anh và châu lục. Đặc biệt hoạt động chuyển nhượng của Liverpool trong khoảng thời gian này tỏ ra hiệu quả.

Sự xuất sắc của những Virgil van Dijk, Alisson Becker, Fabinho hay Sadio Mane là không phải bàn. Chưa kể đến Mohamed Salah được coi là hay nhất Premier League hiện nay. Luis Diaz hay Diogo Jota là những thương vụ chất lượng khác thời gian gần đây.

Việc chuyển nhượng thành công giúp Liverpool duy trì vị thế những năm qua. Dưới thời Klopp, ngoài danh hiệu League Cup giành được mùa này, Liverpool còn vô địch Champions League, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu vào năm 2019, trước khi vô địch Premier League năm 2020.

Ferdinand: 'Liverpool sẽ bất tử nếu giành cú ăn bốn' Cựu đội trưởng Man United đánh giá đội hình hiện tại của huấn luyện viên Jurgen Klopp có sự cân bằng công thủ và đang trên đà giành 4 danh hiệu ở mùa này.

Ferdinand, Owen chỉ ra yếu tố giúp Liverpool có thể ăn 4

Các cựu tuyển thủ Rio Ferdinand, Michael Owen và Peter Crouch cùng nhận định sự khác biệt của Liverpool nằm ở chiều sâu đội hình.

Sức mạnh đáng sợ của Liverpool

Sự áp đảo toàn diện trước Villarreal ở trận bán kết lượt đi Champions League giúp Liverpool đặt một chân tới trận chung kết tại Paris vào cuối tháng 5.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm