Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV khuyên Arsenal đầu hàng mặt trận Champions League

Cựu HLV George Graham của Arsenal khuyên Arsene Wenger nên buông mặt trận Champions League và tập trung vào cuộc chiến giành chức vô địch Premier League.

Lời khuyên của cựu HLV George Graham, vô địch giải đấu danh giá nhất nước Anh 2 lần cùng Arsenal trên cương vị HLV, dành cho Arsene Wenger không phải là thiếu cơ sở. Sau khi thua 2 bàn cách biệt trong trận lượt đi, Pháo thủ rất khó tạo nên bất ngờ trước Bayern. Để giành vé vào tứ kết, Arsenal buộc phải ghi 3 bàn và không được để thủng lưới quá 1 bàn ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Allianz Arena của đối phương.

Arsenal 0–2 Bayern: Pháo thủ thua trong trận mất người

Trong thế trận thi đấu hơn người ở hiệp 2, Bayern dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước Pháo thủ nhờ các pha lập công của Kroos và Mueller sau lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 

Cựu HLV George Graham khuyên Arsene Wenger cho các cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức nhằm thi đấu tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh: Ảnh: Daily Mail.

Tại đây, Arsenal từng đánh bại Hùm xám xứ Bavaria 2-0 cũng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước. Tuy nhiên, hai đội đã thay đổi khá nhiều sau 1 năm. Cụ thể, Arsenal tăng cường Mesut Oezil cho hàng tiền vệ, nhưng tuyển thủ người Đức hiện không có phong độ tốt. Trái lại, Bayern đang có thành tích bất bại ở Bundesliga lên tới 22 trận sau khi đánh bại Hannover 96 với tỷ số 4-0 cuối tuần qua.

Trước khả năng Arsenal khó tiến sâu ở Champions League, cựu HLV George Graham khuyên Arsene Wenger cần cho CLB chủ sân Emirates tập trung vào cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Sau vòng 27, Pháo thủ tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn đội dẫn đầu Chelsea. Khả năng Arsenal lên ngôi ở Premier League mùa này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, chướng ngại vật phía trước vẫn là thử thách rất lớn dành cho thầy trò HLV Wenger. Để đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal cần phải vượt qua những đối thủ rất mạnh như Tottenham (vòng 30), Chelsea (vòng 31), Man City (vòng 32) và Everton (vòng 33). Lịch thi đấu khá khó khăn thời gian tới buộc HLV Wenger phải tính đến việc bố trí đội hình ra sân.

Trong bối cảnh trên, cựu HLV George Graham đã khuyên Arsene Wenger nên cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong trận lượt về gặp Bayern ở Champions League. Điều đó sẽ giúp Arsenal đảm bảo sức mạnh cho cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm