Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juventus: 'Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng'

Chiến lược gia Max Allegri không hề hoài nghi về khả năng chiến thắng của Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới giải Quả bóng vàng 2018.

Nói về cậu học trò nhân lúc tham dự sự kiện thương mại ở Milan, ông thầy người Italy cho biết: "Ronaldo ư? Anh ta xứng đáng giành Quả bóng vàng sau những gì đã và đang làm được. Với Juventus, có CR7 trong đội hình là sự bổ sung rất giá trị. Tiền đạo này mang tới kinh nghiệm, khát khao và truyền cảm hứng cho đồng đội".

Ronaldo từ ngày khoác áo Juventus hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Anh ghi 7 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 10 trận, trở thành ngôi sao có khởi đầu tốt nhất trong 60 năm qua, thành tích ấn tượng hơn những tay săn bàn trứ danh như Gonzalo Higuain, Carlos Tevez, Filippo Inzaghi, Zlatan Ibrahimovic và David Trezeguet.

Ronaldo anh 1
HLV Allegri của Juventus không hoài nghi về khả năng chiến thắng của Ronaldo trong cuộc đua tới Quả bóng vàng.

Tầm ảnh hưởng Ronaldo trên mặt trận tấn công Juventus rất lớn. Nếu không ghi bàn, anh sẽ có những pha kiến tạo. Hôm 27/10, trận gặp Empoli, CR7 có siêu phẩm sút xa trong hiệp 2 giúp đội nhà quật ngã đối thủ khó chịu. Cũng chính cựu sao Real mang về bàn gỡ 1-1 với pha sút phạt đền thành công.

Từ những gì Ronaldo thể hiện, HLV Max Allegri cảm thấy rất lạc quan. Ông tin đội nhà đủ tiềm lực làm nên chuyện lớn ở mặt trận Champions League.

"Tại châu Âu, Barcelona đang là đội rất mạnh. Muốn giành chức vô địch Champions League, Juventus phải luôn bật chế độ sẵn sàng, chiến đấu hết mình và cần thêm chút may mắn", HLV Allegri chia sẻ.

Sau khi mang Ronaldo về sân Allianz, Juventus được giới chuyên môn đánh giá sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A. Tại cúp châu Âu, không đối thủ nào có thể xem thường "Bà đầm già".

Ronaldo anh 2
Ronaldo thổ lộ rất muốn có Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Nếu đại diện thành Turin đã nhiều năm liền thống trị giải quốc nội, thì Champions League vẫn là giấc mơ đội bóng Italy chưa thể với tới những năm gần đây. Vì vậy, HLV Max Allegri cho biết mục tiêu cao nhất Juventus hướng tới mùa này là Champions League.

Bốn mùa giải vừa qua, Juventus hai lần vào chung kết nhưng đều đón nhận thất bại. Họ thua Barca và Real. Lúc này, khi có trong đội hình Ronaldo xuất sắc, ông thầy người Italy tràn đầy tự tin hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

Tại Champions League mùa 2018-19, Juventus sau 3 trận vòng bảng đang đứng nhất, với thành tích toàn thắng. Họ gần như đặt một chân vào vòng knock-out.

Cũng trong sự kiện diễn ra tại Milan, báo Gazzetta dello Sport cho biết có rất đông người hâm mộ tham dự. Họ liên tục hò hét, cổ vũ các thành viên Juventus, đồng thời hô vang: "Hãy mang cho chúng tôi những chức vô địch". Đáp lại, HLV Max Allegri nói: "Các bạn thật tuyệt vời".

60 năm qua, không ai có khởi đầu hay như Ronaldo ở Juventus

Siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha đang trở thành bản hợp đồng đắt xắt ra miếng của Juventus.

Nguyên Trí (Theo Gazzetta)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm