Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juventus: 'Ronaldo thể hiện tốt, chỉ là thủ môn đội bạn bắt hay'

Chiến lược gia người Italy hài lòng với màn trình diễn của Ronaldo và dành những lời khen ngợi cậu học trò vì tinh thần thích ứng nhanh với đội bóng mới.

Trận đấu mở màn Serie A mùa giải 2018/19 giữa Juventus và Chievo kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về nhà ĐKVĐ. Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ cùng với sự xuất hiện của tân binh Ronaldo, "Bà đầm già" thành Turin phải cần đến bàn thắng ở phút 90+3 của Federico Bernardeschi mới giành trọn 3 điểm trong trận ra quân.

Sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri thừa nhận rằng Juventus đã chủ quan và suýt chút phải trả giá.

"Chúng tôi có một chút nới lỏng khâu phòng ngự ngay từ những đường chuyền và còn giảm nhịp độ trận đấu, vì chúng tôi nghĩ rằng chiến thắng ở trong tầm tay", chiến lược gia người Italy phát biểu trên tờ Sky Sport Italy.

HLV Massimiliano Allegri,  Juventus,  Ronaldo anh 1
HLV Allegri vẫn được nở nụ cười sau chiến thắng nhọc nhằn trước Chievo.

Tuy nhiên, HLV Allegri cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là đội bóng có điểm sau trận ra quân: "Chúng tôi cho phép đối thủ gia tăng áp lực trong khi bản thân lại phòng ngự không tốt và suýt chút nữa phải nhận thất bại. Đây là một chiến thắng tuyệt vời mà chúng tôi cần để nhắc nhở ngay từ đầu mùa giải rằng mọi trận đấu ở Serie A đều rất khó khăn, không có gì được nghiễm nhiên ban phát".

Ngôi sao lớn nhất trong đội hình của "Bà đầm già" thành Turin không ai khác là tân binh Cristiano Ronaldo. Có nhiều cơ hội trong trận chính thức ra mắt Serie A nhưng cựu tiền đạo của Real Madrid lại chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới.

Nhận xét về màn trình diễn của Ronaldo, HLV Allegri phát biểu: "Ronaldo đã thể hiện được sức mạnh của mình dù chỉ tập luyện với chúng tôi trong vòng 7 ngày. Đáng tiếc là cậu ấy chưa thể ghi bàn".

Điều này còn phụ thuộc vào năng lực của những cầu thủ chơi xung quanh Ronaldo. Trong trận đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha tung ra nhiều cú sút trúng đích, nhưng thủ thành Sorentino thực hiện vài pha cản phá. Ronaldo cũng có một số pha chạy chỗ tốt nhưng bị tiền vệ đối phương ngăn chặn.

"Tôi ấn tượng nhất với Ronaldo ở việc cậu ấy nhanh chóng hòa nhập với đội bóng và vui vẻ trong phòng thay đồ", HLV của Juventus khen ngợi cậu học trò.

HLV Massimiliano Allegri,  Juventus,  Ronaldo anh 2
Ronaldo tịt ngòi trong trận ra quân tại Serie A.

Ngoài Ronaldo, Max Allegri cũng nhận xét về Sami Khedira, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 3: "Khedira là một cầu thủ luôn bỏ ngoài tai những bình luận tiêu cực. Cậu ấy ghi được 9 bàn thắng ở mùa trước và ngay lập tức lập công trong trận đấu này. Tôi nghe rất nhiều lời chỉ trích nhắm về phía Khedira từ khi đến Juventus, nhưng rồi cậu ấy luôn đáp lại bằng hành động trên sân. Khedira là một trong những cầu thủ nắm bắt được nhịp độ trận đấu. Bạn buộc lòng phải nhớ đến cậu ấy nếu cậu ấy không ra sân". 

Trong khi đó, Joao Cancelo đã có hiệp một thi đấu tốt, nhưng từ sau khi phải nhận quả penalty, có vẻ xấu hổ và cảm thấy tội lỗi. Những chuyện như thế này đều có thể xảy ra, nhưng điều quan trọng là cách đối mặt với rắc rối.

"Khi bạn có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình như Alex Sandro và Cancelo ở vị trí hậu vệ cánh, bạn cần kết liễu trận đấu sớm hơn. Chúng tôi đã có cơ hội và làm chủ trận đấu nhưng lại không thể kết thúc nhanh gọn", HLV Allegri thừa nhận.

Sau đó, mọi chuyện đã khá hơn khi Bernardeschi và Mandzukic có những cơ hội ở cuối trận. Juventus tìm lại sự cân bằng, nhưng điều quan trọng nhất là đội bóng đã không ngủ quên và vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến thắng.

Messi 'gây bão mạng' vì xỏ háng phóng viên truyền hình trên sân tập Tân đội trưởng của Barcelona có cú sút điệu nghệ khiến bóng từ từ "xâu kim" một phóng viên truyền hình đang tác nghiệp trên sân.

Ronaldo tịt ngòi, Juventus thắng nhọc trận ra quân

Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu nỗ lực nhưng không thể có bàn thắng trong trận ra mắt tại Serie A 2018/19.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm