Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juventus muốn đến Arsenal thay thế Wenger

HLV Massimiliano Allegri của Juventus muốn thay thế vị trí của Arsene Wenger tại Arsenal sau khi mùa giải này kết thúc.

Theo The Sun, vị chiến lược gia người Italy muốn tìm kiếm thử thách mới sau khi đạt được những thành công cùng Juventus trong thời gian qua. Mục tiêu của HLV Allegri là chiếc ghế nóng của HLV Wenger ở Arsenal.

Allegri đã rất thành công trên cương vị HLV của Juventus khi giúp “Bà đầm già” giành liên tiếp 2 chức vô địch Serie A (2014/15 và 2015/16). Mùa giải này, Allegri cùng học trò nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch khi đứng đầu BXH với 42 điểm sau 17 vòng đấu, xếp trên Roma (38 điểm sau 18 vòng đấu).

Tuy nhiên, mối quan hệ của HLV Allegri với BLĐ đội bóng đang rất căng thẳng. Chiến lược gia người Italy và thành viên BLĐ của Juventus đã xảy ra mâu thuẫn rất lớn sau thất bại trước AC Milan tại chung kết Siêu cúp Italy hôm 23/12.

Trang Gazzetta Dello Sport cũng tiết lộ Arsenal đã cử người trao đổi sơ bộ với vị chiến lược gia 49 tuổi với mong muốn được hợp tác với ông từ mùa tới. HLV Allegri dù chưa nhận lời chính thức tới nước Anh nhưng gần như chắc chắn sẽ rời Juventus vào cuối mùa giải này.

HLV Juventus muon den Arsenal thay the Wenger anh 1
HLV Allegri nhắm đến chiếc ghế nóng của HLV Wenger ở Arsenal.  Ảnh: The Sun.

Trong khi đó, HLV Wenger đang chịu rất nhiều sức ép từ cổ động viên của đội bóng khi Arsenal tiếp tục trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc sau trận thua 1-3 trước Man City ở vòng 17 Premier League. Đã có rất nhiều fan Pháo thủ kêu gọi BLĐ đội bóng sa thải vị chiến lược gia người Pháp.

HLV Juventus muon den Arsenal thay the Wenger anh 2
Các cổ động viên kêu gọi BLĐ Arsenal sa thải HLV Arsene Wenger.

Vị HLV từng gắn bó 20 năm với Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải chia tay đội bóng nếu mùa giải này Arsenal tiếp tục trắng tay. Bản hợp đồng hiện tại của Giáo sư với nhà đương kim Á quân Ngoại hạng Anh chỉ còn thời hạn 6 tháng và hai bên chưa có động thái cho việc ký kết bản hợp đồng mới.

Cũng theo The Sun, Paris SG đã chuẩn bị sẵn hợp đồng với mức lương 10 triệu bảng/năm để lôi kéo HLV Wenger tới Paris làm việc. Đây là lời đề nghị khá hấp dẫn bởi hiện tại, vị chiến lược gia người Pháp chỉ hưởng mức lương 8 triệu bảng/năm ở sân Emirates.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm