Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Joachim Loew chỉ trích Oezil sau thất bại của đội tuyển Đức

Vị chiến lược gia 58 tuổi thừa nhận Mesut Oezil là một trong nhiều cầu thủ Đức có màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup năm nay.

"Die Mannschaft" đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 0-2 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, qua đó chấm dứt hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu năm nay với 3 điểm giành được sau 3 lượt trận cùng vị trí cuối bảng F.

Mesut Oezil, cầu thủ đã chơi không tốt trong trận đấu ra quân với Mexico, đã bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát với Thụy Điển. Tuy nhiên, đến trận đấu quyết định gặp Hàn Quốc, HLV Joachim Loew lại bất ngờ cho tiền vệ này đá chính ngay từ đầu.

Oezil,  HLV Joachim Loew,  Doi tuyen Duc,  World Cup anh 1
Mesut Oezil không đáp ứng được kỳ vọng của những cổ động viên của "Cỗ xe tăng" ở giải đấu năm nay. Ảnh: Reuters.

"Ngày hôm nay, vì một số lệnh cấm thi đấu và chấn thương, chúng tôi buộc phải thay đổi", ông chia sẻ.

Tiền vệ đang khoác áo Arsenal là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nặng nề ở giải đấu năm nay vì đã không thể truyền cảm hứng cho các đồng đội, bên cạnh Thomas Mueller và Sami Khedira.

HLV Loew cho biết: "Ở năm 2014 và 2017, điều tương tự cũng xảy ra. Cả đội chỉ bắt đầu chơi gắn kết với nhau ở giai đoạn cuối của giải đấu. Không chỉ Oezil, một số cầu thủ khác đã không có được phong độ như thường ngày. Tôi là người chịu trách nhiệm cho điều đó, song tôi nghĩ Đức vẫn là một đội bóng tốt".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Đức cũng không hài lòng với màn trình diễn của Thomas Mueller. "Tôi không nghĩ Mueller đã thi đấu một cách thuyết phục ở 2 trận đấu trước và tôi muốn làm sáng tỏ điều đó", ông chia sẻ.

Cũng theo HLV Joachim Loew, "Die Mannschaft" đã thất bại khi đưa hậu vệ ra khỏi sân quá muộn. Khi đó, "Cỗ xe tăng" đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng và ông buộc phải mạo hiểm. Tuy nhiên, việc đẩy toàn bộ đội hình lên tham gia tấn công đã mở ra những lỗ hổng ở hàng phòng ngự.

Thất bại của đội tuyển Đức đã khiến cả thế giới bất ngờ bởi cách đây 1 năm, họ vừa vô địch Confederations Cup 2017 cũng với đội hình nhiều gương mặt trẻ này. "Die Mannschaft" sẽ phải thay đổi rất nhiều thứ trong thời gian tới để có thể tìm lại vị thế của nhà vô địch ở Euro 2020.

Tuyển Đức được bảo vệ trở về khách sạn sau trận thua Hàn Quốc Sau thất bại ê chề trước Hàn Quốc, thầy trò HLV Joachim Low trở về khách sạn để chuẩn bị về nước khi bị loại sớm sau vòng bảng World Cup.

Mesut Oezil dở một, Joachim Loew kém 10

Bất thình lình, Mesut Oezil được trao cơ hội. Dường như HLV Joachim Loew không có "gan" để loại ngôi sao mang biệt danh "Messi của nước Đức".

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm