Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hodgson chọn Sterling thay Walcott tại World Cup 2014

Với phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool, ngôi sao trẻ Sterling đã lọt vào mắt xanh của HLV ĐT Anh Roy Hodgson.

Theo Walcott dính chấn thương dây chằng chéo ở vòng 3 FA Cup với Tottenham, gây tổn thất cho Arsenal và ĐT Anh. Với khoảng thời gian 6 tháng điều trị, giấc mơ World Cup 2014 đã khép lại với Walcott, đồng thời cũng đặt ra câu hỏi với HLV Roy Hodgson: Ai sẽ thay Walcott đến Brazil vào mùa hè?

Đáp án dần sáng tỏ và cái tên Sterling đã được khoanh tròn trong cuốn sổ tay của HLV Hodgson. Trong chiến thắng hủy diệt Arsenal 5-1 vài ngày trước, trợ lý Ray Lewington đã dự khán sân Anfield. Sterling lập cú đúp và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dĩ nhiên, chẳng cần Lewington báo cáo lại, chiến lược gia 66 tuổi cũng có thừa lý do để chọn Sterling.

Sterling đang chơi bùng nổ trong màu áo Liverpool mùa này (Ảnh: Getty Images)

Thực ra, HLV Hodgson đã theo dõi Sterling suốt một thời gian dài. Cách đây 2 năm khi Sterling mới 17 tuổi, trước tin HLV Theodore Whitmore muốn lôi kéo Sterling vào ĐT Jamaica, HLV Hodgson đã ngay lập tức đóng chặt cánh cửa khi triệu tập ngôi sao của Liverpool vào ĐT Anh đá trận giao hữu với Ukraine. Hơn 2 năm qua, tài năng của Sterling phát triển không ngừng và cầu thủ chạy cánh 19 tuổi này đang trải qua mùa giải chơi bùng nổ.

Kể từ đầu mùa, Sterling chơi tổng cộng 20 trận cho Liverpool, gồm 14 lần xuất phát và 6 lần khác từ băng ghế dự bị. Khả năng chuyền bóng của Sterling đạt độ chính xác lên tới 80,5%, trung bình mỗi trận anh tung ra 1,6 cú sút trúng đích. Tính đến hiện tại, Sterling đã có 5 bàn và 2 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Những thông số ấn tượng đủ để HLV Hodgson tin rằng Sterling là sự thay thế hoàn hảo cho Walcott.

Sterling còn nhận được điểm cộng từ thái độ vô cùng chuyên nghiệp. Anh đang nỗ lực để tăng thêm trọng lượng cơ thể, đạt thể hình và thể lực lý tưởng. Trước mỗi trận đấu, Sterling không ra ngoài 3 ngày để tập trung tuyệt đối cho những màn trình diễn trên sân.

Anh vừa lập cú đúp vào lưới Arsenal (Ảnh: Getty Images)

Trước mắt, Sterling sẽ có tên trong đội hình ĐT Anh đá trận giao hữu với Đan Mạch tại sân Wembley ngày 5/3 tới. Tất nhiên, vẫn còn 4 tháng chuẩn bị cho World Cup 2014, nên Sterling cần phải chớp lấy những cơ hội hiếm hoi này để khẳng định giá trị. Bởi ngoài Sterling, vẫn còn rất nhiều những cái tên khác lọt vào tầm ngắm của HLV Hodgson như Lennon, Townsend hay Alex Oxlade-Chamberlain.

Bên cạnh Sterling, đồng đội Jordan Henderson ở Liverpool cũng sẽ được triệu tập cho trận gặp Đan Mạch sắp tới.

Gia Viên

Bạn có thể quan tâm