Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola nói về chức vô địch của Liverpool

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Liverpool đã thể hiện sự vượt trội trong suốt mùa này và xứng đáng lên ngôi vô địch Premier League 2019/20.

"Có lẽ chúng tôi không có niềm đam mê như Liverpool trong cuộc đua vô địch. Liverpool đã chơi mọi trận đấu như thể đó là cơ hội cuối cùng của họ. Có lẽ Man City không có được điều đó, đặc biệt là ở những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn đầu mùa giải", HLV Pep Guardiola của Man City phát biểu trong cuộc họp báo sau thất bại 1-2 trước Chelsea.

"Thực tế là chúng tôi đã bị bỏ lại rất xa. Mùa này, sự ổn định của Liverpool là rất tuyệt vời. Man City đã đánh rơi điểm số ở giai đoạn đầu mùa giải, còn Liverpool thì không. Hai năm trước, chúng tôi đã hơn Liverpool tới 25 điểm và bây giờ họ hơn chúng tôi 23 điểm".

Liverpool,  Man City,  Jurgen Klopp,  Pep Guardiola,  Chelsea anh 1

Tân vương Liverpool có thể được Man City xếp hàng danh dự chào đón trong cuộc đối đầu vào ngày 3/7. Ảnh: LFC.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Chúc mừng Liverpool với mùa giải tuyệt vời cùng chức vô địch Premier League mà họ giành được".

Huấn luyện viên Guardiola thừa nhận Man City đã gặp vấn đề ở hàng phòng ngự trong mùa giải này. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về mục tiêu tiếp theo của đội chủ sân Etihad trong khoảng thời gian tới.

"Chúng tôi không thể quên việc đã giành 2 chức vô địch liên tiếp. Đây là thành công đáng kinh ngạc trong 7-8 năm qua. Điều quan trọng là chúng tôi phải vào bán kết FA Cup và vượt qua vòng 1/8 Champions League", HLV Guardiola khẳng định.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ Man City sẽ chiến thắng ở mọi trận đấu. Tuy nhiên, ở 10 giải đấu gần nhất, chúng tôi đã giành tới 8 danh hiệu. Những gì chúng tôi đã làm được trong 3 mùa giải trước là không thể tin được, nhưng thật khó để duy trì thành tích đó".

Tại vòng 31 Premier League 2019/20, Liverpool đã hủy diệt Crystal Palace với tỷ số 4-0 trên sân nhà Anfield, trong khi đó Man City nhận thất bại 1-2 ở chuyến làm khách trước Chelsea. Kết quả này giúp thầy trò HLV Juergen Klopp chính thức lên ngôi vô địch sớm 7 vòng (kỷ lục của giải đấu) khi hơn Man City tới 23 điểm trên bảng xếp hạng.

Liverpool,  Man City,  Jurgen Klopp,  Pep Guardiola,  Chelsea anh 2
Cảnh tượng Liverpool có thể trải qua nếu vô địch Premier League Red Bull Salzburg nâng cao chiếc cúp vô địch cúp quốc gia Áo trong sân không khán giả và cầu thủ phải đứng cách xa nhau.

Liverpool - từ nỗi đau 30 năm đến nhà vô địch Premier League

Đội chủ sân Anfield đã trở thành nhà vô địch Premier League 2019/20. Đó là cột mốc lịch sử, đầy trang trọng và vĩ đại bởi họ phải chờ đợi suốt 30 năm qua.

Liverpool vô địch và vinh quang cho người xứng đáng nhất

Từ những ngày chỉ còn 1,5 triệu bảng tiền mua sắm đến chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi, Liverpool đã đi chặng đường rất dài.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm