Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Everton coi thường đẳng cấp của Manchester United

Huấn luyện viên Ronald Koeman cho rằng một đội bóng như Manchester United sẽ không thể giúp Romelu Lukaku hiện thực hóa tham vọng được chơi tại Champions League.

Thời khắc Lukaku rời Everton ngày một gần hơn khi tiền đạo người Bỉ đã kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park. Dù vậy, bản giao kèo hiện tại giữa hai bên vẫn còn thời hạn tới năm 2019.

Ngoài đội bóng cũ Chelsea, Manchester United cũng ngỏ ý muốn chiêu mộ chân sút 23 tuổi nhằm thay thế cho tiền đạo chủ lực Ibrahimovic vừa dính chấn thương dài hạn. Chuyển tới sân Old Trafford, Lukaku sẽ có cơ hội tái ngộ cùng huấn luyện viên Jose Mourinho, người đã ruồng rẫy anh khi còn là cầu thủ thuộc dạng tiềm năng ở Chelsea.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Koeman đã bác bỏ khả năng này khi cho rằng Manchester United không thể đáp ứng tham vọng của Lukaku.

"Tôi chẳng có chút niềm tin Manchester United có thể kết thúc ở vị trí thứ tư. Khi nhìn vào lịch thi đấu của họ từ giờ tới cuối mùa mà không có Ibrahimovic, mục tiêu top 4 thật sự quá xa vời", Koeman chia sẻ.

koeman coi thuong mu anh 1
Lukaku đang dẫn đầu danh sách "dội bom" ở Premier League mùa này.

Lập luận của Koeman không phải thiếu cơ sở khi Manchester United mùa này phụ thuộc khá nhiều vào sự bùng nổ của Zlatan Ibrahimovic, một lão làng sẽ bước sang tuổi 36 vào năm sau.

Tính riêng trên tất cả mặt trận, tiền đạo người Thụy Điển đã có tổng cộng 28 bàn thắng cho Quỷ đỏ, nhiều hơn người xếp thứ hai là Juan Mata tới 18 bàn. Và cũng giống như Ibra, Mata sẽ phải ngồi ngoài tới hết mùa giải vì chấn thương háng.

"Tôi chẳng có chút ấn tượng nào với cách họ chơi bóng. Họ luôn phải khổ sở để giải quyết trận đấu. Chúng tôi đã cầm hòa United cả hai trận mùa này và lần nào Everton cũng là đội chơi hay hơn.

Europa League ở một đẳng cấp khác xa Champions League vậy mà nhìn cái cách họ chật vật đánh bại một đội bóng như Anderlecht xem. Trận đấu đó đã chỉ rõ bộ mặt của MU mùa giải này như thế nào".

10 chức vô địch thuyết phục nhất lịch sử bóng đá Mùa giải Premier League 2012/2013, MU lên ngôi với 89 điểm, bỏ xa Manchester City tới 11 điểm là một trong những chức vô địch ấn tượng nhất lịch sử.

Với phong độ ấn tượng trong vài mùa trở lại đây, Lukaku đã không còn thiết tha ở lại một đội bóng thiếu tham vọng như Everton. Tuy nhiên, huấn luyện viên Koeman khẳng định sẽ giữ chân bằng được tiền đạo đã ghi 24 bàn ở Premier League mùa này.

"Everton có chính sách riêng để giữ chân các cầu thủ, bao gồm cả Lukaku, người còn tới hai năm hợp đồng", ông cho biết thêm.

Kết thúc bài phỏng vấn, huấn luyện viên 54 tuổi cho biết Everton đang đẩy nhanh việc đưa về Goodison Park nhiều cầu thủ chất lượng để cạnh tranh suất dự Champions League. 

Ở Premier League mùa này, hiện The Toffees đang xếp thứ sáu với 58 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ bảy là Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 3 trận. Đối thủ của họ vòng đấu tới sẽ là Chelsea, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đây cũng là dịp để huấn luyện viên Antonio Conte cân nhắc có nên đưa "Tiểu voi rừng" trở về Stamford Bridge mùa sau hay không.

Chuyển nhượng: MU chốt mục tiêu thay Ibra, Barca nhắm tiền vệ Spurs

Manchester United mua Belotti thay thế Ibrahimovic, Barca nhờ huyền thoại xúi giục sao Tottenham "tạo phản" là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý ngày 23/4.

 


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm