Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Eriksson mắc bệnh hiểm nghèo

Cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson tiết lộ ông được các bác sĩ dự đoán chỉ còn sống tối đa một năm.

HLV Sven-Goran Eriksson mắc bệnh nan y.

"Mọi người đều biết tôi mắc một căn bệnh nan y", Eriksson tiết lộ tình trạng sức khỏe trên kênh phát thanh P1 (Thụy Điển). "Dự đoán ban đầu là ung thư và kết quả xét nghiệm đúng là như vậy".

Ông chia sẻ: "Các bác sĩ nói tôi còn sống nhiều nhất là một năm. Dẫu sao tôi phải chiến đấu đến chừng nào còn có thể".

Thuyền trưởng một thời của Man City cũng tiết lộ các bác sĩ nói căn bệnh của ông "không thể phẫu thuật" và mọi cố gắng lúc này chỉ "để duy trì sự sống càng lâu càng tốt".

Chiến lược gia người Thụy Điển phát hiện ung thư sau khi ngất xỉu trong một buổi chạy bộ. Trước đó, ông Eriksson vẫn duy trì chế độ chạy bộ khoảng 5 km/ngày. "Tôi không bị đau đớn gì nhiều. Nhưng tốt nhất là không nên nghĩ nhiều về nó", ông nói thêm.

Từ năm 2001 đến 2006, Eriksson dẫn dắt đội hình được gọi là "thế hệ vàng" của tuyển Anh bao gồm David Beckham, Steven Gerrard, Wayne Rooney và Frank Lampard. Ông giúp "Tam sư" vào tứ kết ba lần liên tiếp tại các giải đấu lớn (World Cup 2002 và 2006, EURO 2004).

HLV 75 tuổi cũng từng dẫn dắt nhiều CLB lớn ở châu Âu như Roma, Benfica, Man City hay Leicester City. Trong giai đoạn 2018-2019, ông là HLV trưởng tuyển Philippines.

Asian Cup không phải nơi để Son Heung-min dạo chơi

Ngay ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp, tiền đạo của Tottenham Hotspur cũng không thành công trong việc giúp Hàn Quốc giải cơn khát vô địch châu Á.

Messi xác nhận đối đầu Ronaldo tại Saudi Arabia

Siêu sao người Argentina thông báo trên trang cá nhân việc tham dự giải giao hữu Riyadh Season Cup tại Saudi Arabia.

Chủ tịch Real Madrid phản ứng khi được yêu cầu mua Mbappe

Ông Florentino Perez đồng ý với một cổ động viên Real Madrid khi người này tin rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cần chân sút như Kylian Mbappe.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm