Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Eriksson: 'Chúng tôi chưa về nhà đâu'

Tuyển Philippines đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng HLV Sven-Goran Eriksson khẳng định các cầu thủ của ông sẽ chiến đấu đến cùng.

Tuyển Philippines sẽ đối đầu với Kyrgyzstan trong lượt đấu cuối cùng của bảng C, Asian Cup 2019. Hiện tại cả 2 đội bóng này đều rơi vào thế khó khi chưa giành được bất cứ điểm nào sau 2 trận.

Dẫu vậy một thắng lợi trước đối thủ trực tiếp sẽ đem lại cho Philippines vị trí thứ 3, đồng thời sống lại cơ hội đi tiếp với tấm vé vớt. Đây cũng là điều HLV Sven-Goran Eriksson nhắm tới.

asian cup anh 1
HLV Eriksson khẳng định Philippines sẽ chiến đấu đến cùng.

Nhà cầm quân người Thụy Điển nói: "Chúng tôi đã cho mọi người thấy mình có thể chơi bóng ở đây. Chúng tôi chưa về nhà đâu, và chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu cuối cùng với Kyrgyzstan".

"Chúng tôi hiện có 0 điểm, tất nhiên không ai vui được. Chúng tôi nghĩ mình đã làm khá tốt trước Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng như thiếu may mắn trong các bàn thua trước Trung Quốc. Tôi nghĩ đội bóng chơi hay hơn những gì kết quả 0-3 phản ánh, nhưng dù sao nó đã là quá khứ", cựu HLV tuyển Anh cho hay.

HLV Sven-Goran Eriksson tin tưởng vào kết quả tích cực cho Philippines. Ông khẳng định đội bóng của mình sẽ chiến đấu với 100% nỗ lực để giành chiến thắng, miễn là còn cơ hội đi tiếp.

asian cup anh 2
Philippines và Kyrgyzstan đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng C với cùng 0 điểm. Đồ họa: Minh Phúc.

Về đối thủ Kyrgyzstan, HLV Eriksson cho rằng đây là một đối thủ khó chơi sau những gì họ đã thể hiện.

Ông phân tích: "Kyrgyzstan đã chơi tốt trong cả 2 trận, kiên cường trước các đối thủ. Trước Trung Quốc, họ để thủng lưới 2 bàn khá dễ dàng nhưng đã có cơ hội gỡ hòa, thậm chí Kyrgyzstan đã có thể thắng".

"Họ đang ở trong tình thế y hệt chúng tôi. Trận này sẽ không dễ dàng. Chúng tôi có niềm tin, họ cũng thế và Kyrgyzstan biết rõ mình có cơ hội", HLV Eriksson phát biểu.

Highlights Asian Cup 2019: Philippines 0-3 Trung Quốc Thầy trò huấn luyện viên Marcello Lippi giành thắng lợi 3-0 trước Philippines ở lượt trận 2 bảng C, qua đó giành vé sớm vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019.

Cả vòng bảng không ghi bàn, Palestine còn nguyên cơ hội đi tiếp

Ba trận vòng bảng Asian Cup 2019, tuyển Palestine không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn nhưng họ vẫn có 2 điểm và còn nguyên cơ hội đi tiếp.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm