Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Enrique gây phẫn nộ

Truyền thông và nhiều chuyên gia bóng đá Pháp chỉ trích HLV Luis Enrique sau khi Arsenal đánh bại PSG 2-0 ở lượt trận thứ 2, League Phase Champions League 2024/25.

HLV Luis Enrique nhận nhiều chỉ trích.

“Luis Enrique có toàn quyền quyết định ở PSG nhưng không làm gì cả. Ông ta thiếu một cầu thủ số 9, và dấu ấn HLV này tạo ra là mang đến cảm giác PSG có thể chơi đến ngày mai mà không ghi được bàn thắng nào đâu", Samir Nasri phát biểu trên Canal.

PSG thua Arsenal theo cách không thể tệ hơn. Hai bàn thắng trong hiệp một của Havertz và Saka giúp "Pháo thủ" dễ dàng có 3 điểm. Arsenal chỉ cầm bóng 43% nhưng khiến PSG hoàn toàn bế tắc. Những gì đại diện Ligue 1 làm được chỉ là cú sút xa đi trúng cột của Nuno Mendes ở phút 28.

Nasri cho rằng Enrique bảo thủ khi xây dựng một PSG kém linh hoạt. "Ông ta nghĩ mình sẽ làm điều tương tự tại PSG, như cách làm trước đây với Tây Ban Nha và Barcelona, ​​​​nhưng bạn không có Busquets, Rakitic, Xavi, Iniesta... bạn phải chơi tấn công nhanh, trực diện hơn hoặc chơi phản công”.

Sidney Govou, cựu cầu thủ Olympique Lyon và tuyển Pháp, cũng cho rằng Enrique thiếu khiêm tốn. “Tôi chỉ nghĩ rằng câu lạc bộ, các giám đốc và huấn luyện viên của PSG thiếu khiêm tốn. Nghĩ rằng bạn có thể chơi theo một cách nhất định là một chuyện. Không thể đạt được điều đó lại là chuyện khác", Govou ám chỉ Enrique cứng nhắc khi cố áp dụng triết lý kiểm soát bóng của bản thân tại PSG.

"Khi bạn dẫn dắt PSG, bạn đến để giành chiến thắng. Bạn phải nhận ra mình là ai. PSG không tiến bộ trong nhiều năm", Govou nói thêm. RMC Sport cũng bình luận Arsenal có chiến thắng quá dễ dàng, khi họ để PSG kiểm soát bóng trong suốt hiệp hai.

"Tại sao Arsenal lại làm vậy? Bởi vì PSG có quá nhiều hạn chế khi tấn công. Họ không biết làm gì khi có bóng", RMC bình luận.

Trật tự đảo lộn ở Champions League

Brest, Dortmund hay Leverkusen gây bất ngờ khi xếp trên cả Man City, Inter Milan hay Arsenal trên bảng tổng sắp UEFA Champions League 2024/25.

Champions League 'điên rồ' nhất lịch sử

Champions League mùa giải 2024/25 đang chứng kiến một khởi đầu bùng nổ với những "cơn mưa bàn thắng" chưa từng có.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm