Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andres Iniesta trở lại trước thềm siêu kinh điển

HLV Enrique của Barcelona thông báo tin vui khi tiền vệ Andres Iniesta đã kịp hồi phục và trở lại tập luyện ngay trước thềm trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.

Iniesta dính chấn thương đầu gối khá nặng trong trận thắng 3-2 của Barcelona trước Valencia tại La Liga hôm 22/10. Theo chẩn đoán ban đầu, tiền vệ 32 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng, điều đó đồng nghĩa với việc anh chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2017.

Tuy nhiên, chấn thương của Iniesta đã bình phục nhanh hơn dự kiến. Hôm 25/11, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoàn thành buổi tập cùng các đồng đội.

HLV Enrique bao tin cuc vui truoc them sieu kinh dien anh 1
Iniesta đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trong trận El Clasico. Ảnh: Getty Images.

HLV Enrique cho biết Iniesta đã có thể trở lại trong trận đấu với Real Sociedad hôm 28/11, nhưng ban huấn luyện Barca đã không mạo hiểm, nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất cho tiền vệ 32 tuổi trước trận gặp kình địch Real.

Đây là thông tin cực vui giành cho các Cules, bởi Iniesta đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Trong 6 trận El Clasico gần nhất ở La Liga, Iniesta đã ghi 2 bàn, thực hiện 3 đường kiến tạo.

HLV của Barcelona, Luis Enrique phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu: “Andres không chỉ là đội trưởng, cậu ấy còn là trung tâm trong lỗi chơi của chúng tôi”.

“Andres đóng vai trò quan trọng cả trong và ngoài sân cỏ. Đó là một tin tốt bởi vì anh ấy không chỉ là một cầu thủ mà còn có ý nghĩa nhiều hơn với đội bóng”.

Ngoài Iniesta, Barca còn đón tin vui từ Gerard Pique và Jordi Alba.  HLV Enrique xác nhận 2 hậu vệ này đều sẵn sàng ra sân bất chấp lo ngại chấn thương trước đó.

Như vậy, Barca sẽ có đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Real Madrid đêm nay.

Hiện Barcelona xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 27 điểm sau 13 vòng đấu, kém đội bóng kình địch Real Madrid 6 điểm. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Catalan buộc phải thắng để thu hẹp khoảng cách với Los Blancos.

HLV Enrique bao tin cuc vui truoc them sieu kinh dien anh 2
Lịch thi đấu vòng 14 La Liga.
HLV Enrique bao tin cuc vui truoc them sieu kinh dien anh 3
Bảng xếp hạng La Liga.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm