Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery: 'Arsenal cần trợ giúp trong cuộc đua top 4'

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận với phong độ hiện tại, rất khó để Arsenal giành được một suất trong top 4 khi các đối thủ cạnh tranh đang có phong độ tốt.

Trận cầu định ở vòng 25 Premier League giữa Man City và Arsenal đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Kết quả này khiến "Pháo thủ" tụt xuống vị trí thứ 6, đứng sau Man Utd của HLV Ole Solskjaer với 1 điểm kém hơn.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Unai Emery thừa nhận: "Sau khi để thua 1-3, thật khó khăn khi nói điều này nhưng Arsenal cần trợ giúp trong cuộc đua top 4. Man City đã thể hiện sự vượt trội của mình sau 90 phút. 45 phút đầu tiên, chúng tôi đã phòng thủ tốt và có một số cơ hội phản công để kéo trận đấu trở lại".

Arsenal thua Man City,  Aguero lap hat-trick anh 1
Koscielny là người ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal. Ảnh: Getty Images.

"Thế nhưng họ đã giữ đẳng cấp của mình suốt 90 phút và màn trình diễn của chúng tôi trong hiệp 2 còn tệ hơn 45 phút trước đó. Với tỷ số 1-1, chúng tôi có thể yên tâm để thực hiện một số tình huống tấn công. Chúng tôi luôn muốn chơi bằng cách này trong trận đấu. Dù vậy, ở hiệp 2, tâm lý của Arsenal là không muốn thắng", ông nói thêm.

Để thủng lưới ở giây thứ 46, tưởng như "Pháo thủ" sẽ sớm phải nhận thất bại nhưng chỉ 10 phút sau, Koscielny đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một cú đánh đầu cận thành.

Những phút sau đó, Arsenal dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm với tốc độ của Aubameyang. Tuy nhiên, họ không thể duy trì được điều này suốt trận đấu và bị Aguero dập tan hy vọng giành điểm trong chuyến làm khách đến sân Etihad.

"Thách thức của chúng tôi lúc này là ở tuần tới, tiếp tục làm việc, cải thiện và suy nghĩ làm cách nào để Arsenal trở nên tốt hơn. Tuần trước, chúng tôi đã giành chiến thắng và bằng điểm Chelsea ở top 4, song Arsenal đã thua trận đấu này và đánh mất vị trí của mình", HLV Emery chia sẻ.

Arsenal thua Man City,  Aguero lap hat-trick anh 2
Cú hat-trick của Aguero chấm dứt hy vọng giành điểm của Arsenal. Ảnh: Daily Mail.

Ông khẳng định: "Dù vậy, chúng tôi sẽ bước vào những trận đấu tiếp theo với mục tiêu giành chiến thắng. Có lẽ nếu thắng, chúng tôi có thể tận dụng cơ hội trong tương lai gần để tiến sát các đội xếp trên và tiếp tục duy trì động lực này".

Tối 9/2, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội bóng chót bảng Huddersfield trước khi bước vào cuộc đối đầu với BATE tại Europa League sau đó 6 ngày. Tháng 2 sẽ là quãng thời gian dễ thở với thầy trò HLV Emery trước khi gặp Tottenham Hotspur vào ngày 2/3 tới.

Arsenal thua Man City,  Aguero lap hat-trick anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights Arsenal 1-3 Man Utd Thầy trò huấn luyện viên Solskjaer đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay trên sân Emirates trong trận đấu diễn ra rạng sáng 26/1 để bước tiếp vào vòng 16 đội cúp FA.

HLV Solskjaer không hài lòng với chiến thắng của MU

Vị chiến lược gia người Na Uy thừa nhận hàng phòng ngự của Man Utd đã có những thời điểm chơi cẩu thả trong chiến thắng 1-0 trước Leicester ở vòng 25 Premier League.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm