Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV duy nhất dẫn dắt Real, Barca và Atletico qua đời

Rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội), cựu huấn luyện viên Radomir Antic qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi bệnh tật.

Theo Marca, cựu HLV Antic mắc căn bệnh hiểm nghèo trước khi qua đời ở tuổi 71. Ông được biết tới với tư cách là HLV duy nhất trong lịch sử từng dẫn dắt 3 ông lớn của La Liga là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.

"Đại gia đình Atletico Madrid thương tiếc sự ra đi của Radomir Antic, một trong những HLV huyền thoại tại CLB. Ông sẽ sống mãi trong trái tim của chúng tôi, hãy yên nghỉ Antic", thông báo từ CLB Atletico cho hay.

tin bong da anh 1

HLV Antic đã điền tên vào lịch sử bóng đá khi dẫn dắt cả 3 ông lớn ở La Liga. Ảnh: Getty.

Antic là cựu HLV người Serbia. Ông sang Tây Ban Nha vào hè 1988 để dẫn dắt CLB Real Zaragoza. Ba năm sau, Antic được bổ nhiệm ngồi "ghế nóng" Real Madrid, nhưng chỉ trụ lại được một mùa giải 1991/92.

HLV Antic dẫn dắt Atletico từ 7/1995 đến 6/1998. Vào tháng 3/1999, Atletico sa thải HLV Sacchi, mời Antic trở lại giữ ghế HLV. Dẫu vậy, Antic chỉ trụ lại đến cuối mùa giải.

Điều khó tin đã xảy ra ở Atletico khi HLV Antic được bổ nhiệm lần thứ ba. Lần này, ông làm việc từ tháng 2 đến tháng 6/2000. Chiến công lớn nhất trong sự nghiệp HLV Antic là giúp Atletico giành cú đúp danh hiệu La Liga và Copa del Rey ở mùa giải 1995/96.

Ở giai đoạn 2 mùa giải 2002/03, Antic giữ ghế HLV Barca sau khi Louis van Gaal bị sa thải, nhưng chỉ tại vị được 3 tháng. Tân Chủ tịch Joan Laporta là người trực tiếp đẩy Antic khỏi sân Camp Nou để dọn đường cho Frank Rijkaard.

HLV Antic từng dẫn dắt tuyển Serbia dự World Cup 2010. Liên đoàn bóng đá nước này thông báo: "Những người biết đến cái tên Antic đang hụt hẫng. Serbia tự hào khi có HLV như vậy".

Ronaldinho và màn trình diễn khiến CĐV Real đứng dậy vỗ tay Tháng 7/2005, cổ động viên Real Madrid đứng dậy vỗ tay Ronaldinho sau khi siêu sao người Brazil vượt qua Sergio Ramos và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

De Ligt có thể rời Juventus, gia nhập Real Madrid

Hợp đồng kỷ lục của Juventus ở vị trí hậu vệ đang hiện thực hóa tham vọng ra đi sau khi không thể hòa nhập với môi trường bóng đá Italy.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm