Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Đồng Nai thấy may mắn vì không bị sa thải như Graechen

HLV Trần Bình Sự bày tỏ lòng biết ơn trước sự tin tưởng của lãnh đạo CLB Đồng Nai, nhờ đó ông có thời gian giúp đội nhà tạm vượt qua giai đoạn khó khăn tại V.League.

HLV Graechen: 'Chúc các em HAGL trụ hạng thành công'

HLV Guillaume Graechen buồn vì thôi giữ chức HLV trưởng HAGL nhưng ông không bất ngờ bởi thành tích thi đấu bết bát của đội bóng.

Chiều 16/8, Đồng Nai có trận thắng quan trọng 5-2 trước FLC Thanh Hóa, tạo ra bước tiến lớn trong việc trụ hạng. Chiến thắng này giúp họ có 17 điểm, vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn đội cuối bảng HAGL 3 điểm. Kết quả giúp Đồng Nai dễ thở hơn đôi chút trong giai đoạn còn lại để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Đồng
Đồng Nai (áo đỏ) có trận thắng đậm nhất kể từ đầu mùa khi đánh bại FLC Thanh Hóa 5-2 trên sân nhà chiều 16/8.

Trước thông tin đồng nghiệp Guillaume Graechen bị HAGL sa thải, ông Trần Bình Sự cho biết: “Grachen là thầy giáo dạy bóng đá, thích hợp với việc đào tạo trẻ hơn là làm HLV. HAGL thay tướng trong giai đoạn này là để mong đổi vận nên tôi không bất ngờ. Bản thân tôi thấy mình may mắn khi nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo đội bóng trong suốt những năm qua. Nhờ đó, tôi mới có thời gian giúp đội tạm vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Ông Sự từng đứng trước sức ép rất lớn ở cuối giai đoạn lượt đi, đầu lượt về khi Đồng Nai thua 3 trận liên tiếp, đứng cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, vị HLV người Hải Phòng khi đó khẳng định sẽ không từ chức, bởi theo ông đó là việc làm “hèn nhát”. Ông chỉ ra đi khi lãnh đạo yêu cầu hoặc do sức khỏe không cho phép. Nhờ niềm tin tuyệt đối từ cầu thủ, lãnh đạo ông Sự đã từng bước giúp Đồng Nai thu được những kết quả khả quan thời gian gần đây.

HLV Trần Bình Sự dẫn dắt Đồng Nai liên tục từ năm 2010 đến giờ.
HLV Trần Bình Sự dẫn dắt Đồng Nai liên tục từ năm 2010 đến giờ.

Vị HLV lão làng này cũng khẳng định cuộc chiến trụ hạng mùa bóng năm nay sẽ xoay quanh 3 đội Đồng Nai, Cần Thơ và HAGL. “Phía trước còn 5 vòng đấu nên cuộc chiến trụ hạng sẽ còn rất khốc liệt. Các đội phải tự giải quyết công việc của mình chứ không thể trông chờ vào sự giúp đỡ của đội khác. HAGL đang xếp sau chúng tôi nhưng họ có lợi thế thi đấu 3 trận trên sân nhà còn Đồng Nai chỉ có 2. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình bởi các trận còn lại đều mang tính sống còn”, ông nhấn mạnh.

Ngày 28/8, Đồng Nai sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà. Đây là trận đấu quyết định vận mệnh của hai đội với lợi thế rõ ràng thuộc về đội bóng của ông Sự. Lường trước sức nóng của trận đấu này, BTC V.League sẽ bố trí một trọng tài FIFA của Malaysia điều khiển. Ở trận lượt đi, hai đội hòa 2-2.

Bảng xếp hạng V.League tạm thời sau vòng 21.
Bảng xếp hạng V.League tạm thời sau vòng 21.

Nguyễn Đăng

Ảnh: CTV.

Bạn có thể quan tâm