Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đối thủ coi thường tuyển Trung Quốc của Marcello Lippi

Tuyển Trung Quốc được dẫn dắt bởi chiến lược gia từng lên ngôi tại World Cup 2006, nhưng HLV Aleksandr Krestinin cho rằng Trung Quốc không phải đối thủ đáng ngại.

Nếu xét về danh tiếng, rõ ràng Marcello Lippi là huấn luyện viên (HLV) số một tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, trước thềm trận ra quân vào tối 7/1, đội tuyển Trung Quốc lại không nhận được sự tôn trọng từ HLV trưởng Aleksandr Krestinin của tuyển Kyrgyzstan. 

"Tất nhiên, Trung Quốc có một HLV dày dạn kinh nghiệm và từng là nhà vô địch thế giới. Tuy nhiên, ông ấy không lên ngôi vô địch với đội tuyển Trung Quốc. Tôi chẳng nhớ bóng đá Trung Quốc đã giành được cái gì trong mấy năm gần đây", HLV Krestinin phát biểu hùng hồn. 

Aleksandr Krestinin anh 1
HLV Krestinin chẳng mấy bận tâm tới việc đối thủ của mình trên băng ghế huấn luyện là Marcello Lippi.

"Việc chúng tôi bị đánh giá cửa dưới, đó chẳng qua là câu chuyện được vẽ ra bởi truyền thông Trung Quốc. Thực tế, tỷ số đối đầu giữa 2 đội đang là 0-0 và cùng xem điều gì sẽ xảy ra", HLV này cho biết thêm.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 41 tuổi cũng tin rằng sự non nớt kinh nghiệm của Kyrgyzstan tại đấu trường châu lục không phải vấn đề lớn, đặc biệt khi những trận giao hữu mang lại nhiều tín hiệu lạc quan. 

"Không ai sinh ra đã có kinh nghiệm, và chúng tôi đang từng bước cải thiện điều này, chuẩn bị chất lượng với những trận giao hữu trước các đối thủ có khả năng cạnh tranh tại Asian Cup. Sau tất cả, chúng tôi đã sẵn sàng", Fox Sports Asia dẫn lời HLV người Nga. 

Tuyên bố hùng hồn là vậy, nhưng ông cũng dành sự tôn trọng nhất định cho đội tuyển Trung Quốc và khẳng định đội nhà sẽ thi đấu tập trung ở trận này.

"Tất cả những gì tôi biết về Trung Quốc là việc họ có một đội bóng cân bằng và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ phải thi đấu tốt và tập trung vào bản thân. Có 11 cầu thủ trên sân, nhưng toàn đội sẽ luôn trợ giúp lẫn nhau. Chúng tôi đã sẵn sàng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất", HLV Krestini khẳng định.

Aleksandr Krestinin anh 2
Các đội thi đấu tại bảng C Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights ĐT Trung Quốc đả bại ĐT Thái Lan trong trận 'thuỷ chiến' Trong ngày mưa nặng hạt khiến mặt sân đọng nước, ĐT Trung Quốc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận giao hữu với ĐT Thái Lan nhờ cú đúp của tiền đạo Wu Lei.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm