Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Iran quyết lên ngôi vô địch Asian Cup 2019

Trước thềm giải đấu Asian Cup 2019, huấn luyện viên Carlos Queiroz khẳng định ông cần danh hiệu lớn để ghi dấu quãng thời gian làm việc tại đội tuyển Iran.

Hãng thông tấn TASnim của Iran dẫn lời của HLV Carlos Queiroz: “8 năm trước, tôi đến Iran và phải đối mặt với những thách thức. 8 năm sau, chúng tôi hướng đến chức vô địch Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE”.

Kỷ nguyên thống trị của bóng đá Iran bắt đầu vào cuối những năm 1960 khi họ 3 lần liên tiếp giành cúp vàng châu Á năm 1968, 1972 và 1976. Tuy nhiên, Iran chưa có thêm một lần được tận hưởng hương vị đứng đỉnh cao châu Á kể từ đó.

HLV doi Iran quyet len ngoi vo dich Asian Cup 2019 anh 1
Đội tuyển Iran là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Tại giải đấu diễn ra trên đất UAE vào đầu năm 2019, tuyển Iran quyết tâm trở lại ngôi vị vô địch sau 43 năm chờ đợi. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz nằm ở bảng D với sự góp mặt của tuyển Việt Nam, Iraq và Yemen.

Về lý thuyết, Iran được giới chuyên môn đánh giá cao nhất tại giải năm nay, và chiến lược gia 65 tuổi sẵn sàng chứng minh nhận định đó là không sai.

Cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha cho rằng điều quan trọng nhất đối với một đội tuyển quốc gia là chinh phục trái tim của người hâm mộ trong nước và làm hài lòng những người đang lặng lẽ dõi theo đội tuyển.

HLV doi Iran quyet len ngoi vo dich Asian Cup 2019 anh 2
HLV Queiroz khao khát giành chức vô địch Asian Cup 2019 cùng tuyển Iran. 

“Tất cả những cầu thủ đang nỗ lực hết mình và với sự giúp đỡ của Chúa, tôi hy vọng chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt nhất tại Asian Cup sắp tới”, cựu HLV đội tuyển Bồ Đào Nha chia sẻ thêm.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất. Chính vì thế, thầy trò HLV Queiroz được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại UAE.

Son Heung-min và dàn cầu thủ Ngoại hạng Anh quy tụ ở Asian Cup

Bên cạnh Son Heung-min, hàng loạt cầu thủ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh sẽ cùng đội tuyển quốc gia của mình dự Asian Cup diễn ra trên đất UAE vào đầu năm 2019.

Văn Hưng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm