Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Del Bosque muốn Tây Ban Nha tránh gặp Brazil

"Ngài râu kẽm" không bất ngờ với kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup 2014 của ĐT Tây Ban Nha khi tái đấu với Hà Lan.

Cách đây 3 năm tại Nam Phi, trong trận chung kết World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha và Hà Lan đã gặp nhau để tranh ngôi vị số 1. Sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, đoàn quân của HLV Del Bosque mới có thể bước lên ngôi vương nhờ pha ghi bàn của Iniesta ở phút 116. Duyên nợ khiến hai đội tuyển hàng đầu châu Âu sớm gặp nhau tại World Cup 2014 diễn ra ở Brazil.

HLV Del Bosque dự đoán đúng ĐT Tây Ban Nha gặp Hà Lan ở vòng bảng World Cup 2014.

Lá thăm may rủi đưa Tây Ban Nha và Hà Lan vào bảng B cùng Chile, Australia. Với thực lực ở thời điểm hiện tại, vị trí đầu bảng chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Đây là trận đấu rất được chờ đợi tại vòng bảng World Cup 2014. Sau thất bại ở Nam Phi, đội tuyển Cơn lốc màu da cam chắc chắn đang nóng lòng muốn đòi lại món nợ ở trận sắp tới gặp nhà vô địch Tây Ban Nha.

Anh và Italy vào bảng tử thần, Tây Ban Nha đại chiến Hà Lan

Trong khi các ứng cử viên vô địch khác có lá thăm may mắn thì đội tuyển Italy, Anh và Uruguay lại phải chiến đấu cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu được coi là tử thần.

 

Tuy nhiên, việc đội tuyển xứ sở Bò tót đụng độ ĐT Hà Lan ngay từ vòng bảng không làm HLV Del Bosque bất ngờ. Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2014, "Ngài râu kẽm" chia sẻ: “Tôi đã đúng khi nói ĐT Tây Ban Nha đụng độ Hà Lan. Họ đã thay đổi nhưng vẫn còn trong đội hình những cầu thủ như Robben, Van Persie và Van der Vaart”.

Vị thuyền trưởng của nhà vô địch châu Âu và thế giới nhận định: “Tôi không nói ĐT Tây Ban Nha rơi vào bảng tử thần, nhưng bảng đấu đó sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Chile là đội tuyển không dễ đối đầu, bởi họ có những cầu thủ kinh nghiệm. Trong khi đó, ĐT Brazil gần như sẽ kết thúc các trận vòng bảng với vị trí dẫn đầu, nên Tây Ban Nha cần phải có sự chuẩn bị”.

Ở World Cup 2014, đội nhất bảng A sẽ đối đầu đội nhì bảng B tại vòng knock-out. Chỉ phải gặp Croatia, Mexico và Cameroon, chủ nhà Brazil được đánh giá sẽ giành vị trí số 1 bảng A. Nếu không muốn sớm gặp Brazil, thầy trò HLV Del Bosque cần phải tránh vị trí thứ 2 bảng B. Điều đó đồng nghĩa với việc nhà vô địch cần vượt qua đội tuyển Cơn lốc màu da cam ở vòng bảng.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm