Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV David Moyes đưa West Ham áp sát top 4

Đội bóng thành London đánh bại Aston Villa 2-1 ở trận đấu muộn của vòng 10 Premier League rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội).

West Ham dau Aston Villa anh 1

Sau thất bại 1-2 trước Liverpool, West Ham thắng liền 3 trận trước Fulham, Sheffield và Aston Villa để leo từ vị trí thứ 11 lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV David Moyes có 17 điểm, kém đội xếp trên là Leicester 1 điểm và cách ngôi đầu của Tottenham 4 điểm.

West Ham dau Aston Villa anh 2
Khi Aston Villa còn chưa kịp định hình lối chơi, họ đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 2. Từ pha treo bóng của Jarrod Bowen bên cánh trái, Angelo Ogbonna bật cao hơn toàn bộ hàng thủ đội khách, trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Martinez.
West Ham dau Aston Villa anh 3

Aston Villa nhanh chóng xốc lại đội hình và giành quyền kiểm soát thế trận. Đội khách kiểm soát bóng vượt trội (60%) và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà. Bàn gỡ hòa đến với đội bóng áo trắng sau nỗ lực cá nhân của thủ quân Jack Grealish.

West Ham dau Aston Villa anh 4
Tiền vệ sinh năm 1995 đi bóng thẳng vào trung lộ, rồi sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Bóng găm vào góc xa, không cho thủ môn Fabianski cơ hội cản phá. Grealish đã tham gia vào 10 bàn thắng tại Premier League (5 bàn, 5 kiến tạo), thành tích chỉ kém bộ đôi Son Heung-min (9 bàn, 2 kiến tạo) và Harry Kane (7 bàn, 9 kiến tạo) của Tottenham.
West Ham dau Aston Villa anh 5
Kịch bản ở hiệp một lặp lại trong hiệp 2. Chưa đầy 2 phút sau khi trọng tài chính nổi còi, West Ham một lần nữa vượt lên dẫn trước và lại bằng một pha đánh đầu. Từ đường chuyền của Benrahma, Jarrod Bowen đánh đầu kỹ thuật đưa bóng rót về góc xa.
West Ham dau Aston Villa anh 6

"The Hammers" trở thành CLB Premier League tiếp theo ghi bàn trong 2 phút đầu của mỗi hiệp đấu. Trước đó, Man City làm điều này trong trận gặp Fulham vào tháng 9/2018.

West Ham dau Aston Villa anh 7
Aston Villa cầm bóng có lúc lên đến 80%, nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của chủ nhà. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 63, Trezeguet kiếm cho đội khách quả phạt đền ở phút 72, từ nỗ lực đột phá vào vùng cấm.
West Ham dau Aston Villa anh 8
Ollie Watkins được trao cơ hội. Anh tung cú đá nắn nót bằng lòng trong chân phải, nhưng bóng lại đi dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Trong 6 lần thực hiện phạt đền gần nhất, chân sút này đá hỏng đến 4 lần.
West Ham dau Aston Villa anh 9

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, Watkins làm tung mành lưới đội chủ nhà sau pha đệm bóng ở cự ly gần. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách sớm bị dập tắt, khi VAR vào cuộc và xác định Watkins đã việt vị khi nhận bóng từ đồng đội.

West Ham dau Aston Villa anh 10

HLV Southampton: 'MU ăn mừng như thể vô địch Premier League'

Huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl tự hào vì màn thể hiện của các học trò trong trận thua 2-3 trước MU tối 29/11 (giờ Hà Nội).

MU đánh thức sự nguy hiểm của Cavani

Sau 129 phút thi đấu tại Premier League, Edinson Cavani ghi 3 bàn và có một pha kiến tạo. Anh rõ ràng đang trở thành "số 9" mà MU khao khát bấy lâu nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm