Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đang là vấn đề đối với đội bóng của Đặng Văn Lâm

Muangthong United được giới chuyên môn Thái Lan đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Thái League mùa này. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, họ lại chưa có điểm nào.

Đặng Văn Lâm đã nhận những bàn thua đầu tiên trên đất Thái. Muangthong cũng trắng tay trước Prachuap và Bangkok United. Sau hai vòng, gã nhà giàu này xếp áp chót bảng xếp hạng Thai.League, thành tích rất đáng thất vọng, đặc biệt sau những vụ đầu tư rầm rộ của CLB trước giải.

Với đội hình có Aung Thu, Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn và đặc biệt là Đặng Văn Lâm, nhà vô địch AFF Cup 2018, màn trình diễn của Muangthong thực sự khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Lỗi một phần thuộc về cầu thủ. Song, người phải chịu trách nhiệm cao nhất là HLV trưởng.

Dang Van Lam anh 1
HLV Pairoj Borwonwatanadilok đang bị CĐV Muangthong United chỉ trích.

Theo nhà báo Phairat Mlee của Fox Sports Asia, HLV Pairoj Borwonwatanadilok đang đối mặt với nhiều hoài nghi về triết lý bóng đá xây dựng ở Muangthong. Vị thuyền trưởng này đang tỏ ra quá bảo thủ, triết lý lại có mang hơi hướm giống với Milovan Rajevac, từng bị tuyển Thái Lan sa thải hồi đầu năm.

"HLV Borwonwatanadilok không giỏi trong việc xoay chuyển cục diện. Muangthong là đội bóng lớn, họ cần một HLV với năng lực cầm quân phù hợp với vị thế CLB. HLV hiện tại chuộng lối chơi phòng ngự phản công. Triết lý này không phù hợp với Muangthong", nhà báo người Thái Lan chia sẻ với Zing.vn.

Kể thêm về đội bóng của Văn Lâm, cây bút Phairat Mlee cho biết người dùng mạng xã hội đang gây sức ép với HLV Borwonwatanadilok.

Họ muốn CLB sa thải nhà cầm quân này, đồng thời đưa huyền thoại Kiatisak Senamuang về dẫn dắt đội nhà. Từ lâu, Kiatisak nổi tiếng với thứ bóng đá tấn công mãnh liệt.

Dang Van Lam anh 2
Văn Lâm vẫn chơi tốt trong hai trận gần đây.

Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan từng gặp vấn đề tương tự như Muangthong. Đội bóng dưới quyền ông Rajevac từ bỏ bản sắc, chọn lối chơi phòng ngự phản công vốn chỉ thích hợp với những đội kèo dưới. Hệ quả là ông Rajevac vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Thậm chí, cầu thủ tỏ ra bất bình với HLV. Nguồn tin rò rỉ từ phòng thay đồ cho biết nhiều trụ cột trong tuyển Thái Lan bực mình với lối đá thiếu sức sống và đầy bảo thủ ấy. Không biết đã có cuộc âm thầm lật đổ nào không, nhưng sau khi HLV Rajevac bị sa thải, "Voi chiến" thi đấu khởi sắc và bùng nổ hẳn.

Mùa này, đội hình của Muangthong rất mạnh, đặc biệt nơi hàng công. Họ có Aung Thu, Dangda hay Adisak Kraisorn. Đó toàn những cây săn bàn cự phách. Dangda quá giàu kinh nghiệm tại Thai.League, trong khi hai mũi công Kraisorn và Aung Thu không phải tiền đạo hạng xoàng.

Dang Van Lam anh 3
CĐV Muangthong muốn CLB chiêu mộ HLV Kiatisak.

Với những quân bài như vậy, việc đội bóng Thái Lan chọn lối chơi phòng ngự phản công rất lãng phí. Về phần Đặng Văn Lâm, tới nay chưa có bài viết nào chê màn trình diễn của anh. Thậm chí, một trang báo còn cho rằng thủ môn tuyển Việt Nam là gương mặt đáng xem nhất của CLB.

Ở một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Muangthong phát đi thông điệp vẫn ủng hộ HLV Borwonwatanadilok. Họ tin vẫn còn quá sớm để phán xét tương lai nhà cầm quân này. Đồng ý rằng Muangthong đã thua hai trận liên tiếp, tuy nhiên đó vẫn chưa phải thảm họa.

"Vấn đề của CLB nằm ở khả năng dứt điểm. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện thường tình. Muangthong thất bại hai trận liên tiếp, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra phán xét nào lúc này. Đội nhà vẫn có cơ hội để giành chức vô địch", một thành viên trong ban lãnh đạo CLB nói.

Dân mạng bênh vực Đặng Văn Lâm sau trận thua của Muangthong United

Dù CLB Muangthong United thua 2 trận liên tiếp, thủ môn đội tuyển Việt Nam vẫn được người hâm mộ an ủi, động viên.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm